Bình Dương tổ chức tiêm phòng COVID-19 lưu động cho người già, phụ nữ mang thai

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 24/09/2021, 20:58

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 24/9, toàn tỉnh đã tiêm và nhập lên hệ thống hơn 2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Trong số hơn 2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 đã tiêm, có hơn 1.931.000 liều mũi 1, còn lại là mũi 2. Gần 27.000 người là công dân các quốc gia, vùng lãnh thổ sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó có gần 11.000 người tiêm 2 mũi. 

Hiện nay, Bình Dương đang triển khai tiêm vét mũi 1 cho người dân chưa đăng ký tạm trú. Các đối tượng này sẽ tiêm tại các điểm tiêm chủng do địa phương nơi đang sinh sống tổ chức, chỉ cần có xác nhận của khu phố kèm theo chứng minh nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân.   

Đối với người cao tuổi có bệnh lí nền, người khuyết tật, phụ nữ đang mang thai, các địa phương trong tỉnh Bình Dương đã thống kê và tổ chức đội tiêm chủng lưu động xuống các gia đình, khu phố để tiêm cho người dân.

Bà Nghiêm Thị Hoan (78 tuổi) và thai phụ Nguyễn Thị Hoa, ở khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương phấn khởi chia sẻ: “Hôm nay tôi đi tiêm vaccine, được các bác sĩ chích rất bài bản, nhanh chóng, thuận tiện, tôi thấy rất vui và yên tâm”.

Song song với việc triển khai tiêm vét mũi 1, Bình Dương đã ban hành kế hoạch tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 cho toàn dân. Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 11/2021, tất cả người dân trên 18 tuổi ở Bình Dương sẽ được tiêm mũi 2.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, Bình Dương bố trí 282 bàn tiêm chủng công lập và ngoài công lập, mỗi điểm tiêm có ít nhất 3 nhân viên y tế và 3 cán bộ hỗ trợ; dự kiến mỗi ngày tiêm từ 112.800-250.000 liều./.

Bài liên quan
Bộ Y tế: 'Người tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu'
Những người từng tiêm vaccine AstraZeneca, không cần xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào khác.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH: “Nếu cần thiết thì chúng ta hoàn toàn có thể cấm kinh doanh vàng miếng”
Trao đổi bên hành lang Quốc hội, đại biểu Trịnh Xuân An (Đoàn Đồng Nai) nêu 2 vấn đề đang được cử tri quan tâm. Trong đó có tình trạng biến động “nhảy múa” của giá vàng.
Mới nhất