Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Ron DeSantis bất ngờ từ bỏ cuộc đua

22/01/2024, 11:51

Ứng cử viên Ron DeSantis đã bất ngờ từ bỏ cuộc đua giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2024, đồng thời tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis ngày 21/1 đã bất ngờ từ bỏ cuộc đua giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, đồng thời tuyên bố ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Với quyết định trên, việc giành tấm vé duy nhất của đảng Cộng hòa ra đối đầu với ứng cử viên của đảng Dân chủ, nhiều khả năng là đương kim Tổng thống Joe Biden, chỉ là cuộc đua giữa hai ứng cử viên là ông Trump và cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis phát biểu tại Greensboro, Bắc Carolina, Mỹ, ngày 9/6/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis phát biểu tại Greensboro, Bắc Carolina, Mỹ, ngày 9/6/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ hôm 5/1 vừa qua ở bang Iowa, ông Trump đã dễ dàng giành chiến thắng cách biệt khi nhận được 51% tổng số phiếu ủng hộ, bỏ xa người xếp thứ 2 là ông DeSantis tới 30%, trong khi bà Haley xếp thứ 3 với 19% tổng số phiếu ủng hộ.

Nhiều người dự đoán ông DeSantis sẽ có kết quả kém trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire vào ngày 23/1 tới, nơi bà Haley được coi là đối thủ cạnh tranh nhất với cựu Tổng thống Trump.

Trước đó, ông Chris Christie ngày 10/1 cũng đã từ bỏ cuộc đua giành tấm vé đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 sau khi không thu hút được sự ủng hộ cần thiết cho chiến dịch tranh cử.

 Trong cuộc thăm dò của Reuters/Ipsop công bố cùng ngày, tỷ lệ ủng hộ trong đảng Cộng hòa dành cho ông Christie chỉ ở mức 2%.

(Nguồn: vietnamplus)

Bài liên quan
Tổng thống Biden sẵn sàng tranh luận với ông Trump trước bầu cử
Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ sẵn sàng tranh luận đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump trước cuộc bầu cử năm nay vào tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất