Báo Anh dự báo tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia tại Asian Cup 2023

08/01/2024, 22:21

Tờ Reuters nhận định đội tuyển Việt Nam dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có cơ hội lớn để đánh bại Indonesia.

Mới đây, hãng tin Reuters có loạt bài viết về 6 bảng đấu tại Asian Cup 2023. Bảng D là nơi có sự hiện diện của đội tuyển Việt Nam cùng các đối thủ như Indonesia, Nhật Bản và Iraq.

Cây viết Aadi Nair nhận định: "Đội tuyển Việt Nam suy yếu do nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Họ có thể gặp khó khăn với mục tiêu vượt qua bảng đấu khó khăn ở giải lần này. Không dễ để lặp lại thành tích vào tứ kết ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội chiến thắng trước Indonesia - đối thủ từng bị họ đánh bại ở bán kết AFF Cup".

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Indonesia.

Cục diện bảng D không khó đoán khi đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Iraq có sức mạnh vượt trội, được xem là ứng viên cho 2 vị trí đầu bảng. Vị trí thứ 3 là cuộc cạnh tranh giữa 2 đại diện Đông Nam Á. Đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam đều đang gặp những vấn đề riêng. 3 điểm ở cuộc đọ sức này có ý nghĩa quyết định đến chiếc ghế của HLV Shin Tae-yong lẫn ông Troussier.

Reuters đánh giá về đội tuyển Indonesia: "Tại Asian Cup 2023, vị trí của đội tuyển Indonesia rất thấp, không có nhiều cơ hội để họ đi tiếp. Đội tuyển Indonesia không dự Asian Cup 2019 vì lệnh cấm của FIFA. Những kết quả gần đây nói lên rằng việc đội tuyển Indonesia giành chiến thắng thứ ba trong lịch sử khi dự Asian Cup là mục tiêu thiết thực nhất mà họ có thể đặt ra".

Trong khi đó, với quá trình chuẩn bị tốt, Iraq được xem là đội bóng "đầy hứa hẹn" ở bảng D. Thầy trò HLV Jesus Cesar vừa thắng Ả Rập Xê Út và Qatar ở cúp vùng Vịnh năm 2023. Họ vô địch King's Cup tại Thái Lan và thắng Việt Nam lẫn Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Nhật Bản được Reuters đánh giá là "ứng viên vô địch sáng giá" của Asian Cup 2023. Nhận định này dựa trên phong độ ổn định của đội bóng xứ Phù tang. Họ chỉ thua 1 trận kể từ thất bại tại vòng 1/8 World Cup 2022. Đội tuyển Nhật Bản sở hữu dàn sao đang thi đấu tại châu Âu và mục tiêu của thầy trò HLV Hajime Moriyasu là vô địch.

Ở lượt trận đầu tiên tại bảng D, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản. Đội tuyển Iraq sẽ đụng độ đội tuyển Indonesia.

Mai Phương

Bài liên quan
Thắng chật vật Trung Quốc, HLV tuyển futsal Việt Nam thừa nhận điểm yếu
Huấn luyện viên Diego Giustozzi chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đầu tiên tại Futsal Asian Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất