Ban tổ chức thu hồi giải Phong cách đối với đội đua ghe dùng mái chèo đánh đội bạn

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 22/03/2022, 14:48

Ban Tổ chức giải đua ghe truyền thống thành phố Huế lần thứ nhất 2022 vừa thu hồi giải Phong cách đối với đội đua ghe của phường Thuận An, thành phố Huế vì đã có hành vi dùng mái chèo đánh vận động viên đội bạn.

Ngày 21/3, Ban Tổ chức giải đua ghe truyền thống thành phố Huế đã làm việc trực tiếp với UBND phường Thuận An và thu hồi giải Phong cách đối với đội đua ghe của phường này vì hành động “tung chèo” đánh các vận động viên của đội đua xã Hải Dương tại khu vực diễn ra cuộc thi.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip cảnh tượng các tay bơi tung mái chèo “triệt hạ” đối thủ tại giải đua ghe truyền thống thành phố Huế diễn ra vào sáng 19/3. Theo những hình ảnh từ clip cho thấy 2 đội ghe đua của xã Hải Dương và phường Thuận An đã lao vào đánh nhau sau khi hoàn tất phần đua trên sông Đông Ba.

Nhiều người theo dõi giải bức xúc khi kết thúc giải đua, đội ghe phường Thuận An lại được trao giải Phong cách. Theo Ban Tổ chức giải, do thông tin về sự việc xảy ra giữa 2 đội ghe được đưa đến hơi chậm nên Ban Tổ chức đã trao giải Phong cách cho đội ghe phường Thuận An. Sau khi xem lại clip, Ban Tổ chức khẳng định đội đua Thuận An vi phạm điều lệ giải nên đã thu hồi giải đã trao trước đó cho đội đua này và tiếp tục có những bước xử lý tiếp theo.

Giải đua ghe truyền thống thành phố Huế lần thứ nhất năm 2022 quy tụ gần 500 vận động viên nam, nữ đến từ 12 phường, xã thuộc thành phố tham gia tranh tài. Ông Trần Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế cho biết sẽ xử lý nghiêm các vận động viên đội đua tham gia đánh nhau, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm về công tác trọng tài ở những giải đua ghe truyền thống trong những năm tiếp theo.

Ông Trần Việt Hùng cho biết: “Ban tổ chức ngay lập tức làm việc với UBND phường Thuận An thu hồi giải và yêu cầu phải họp toàn bộ đội ghe, chủ ghe để chấn chỉnh hành động này. Ban tổ chức qua giải này thì cũng rút ra một kinh nghiệm sâu sắc, có những chấn chỉnh để đảm bảo những giải diễn ra tiếp theo được thuận lợi, an toàn đảm bảo, đáp ứng lòng mong đợi của quần chúng nhân dân”./.

Bài liên quan
Thừa Thiên Huế đón 110.000 lượt khách dịp 30/4 và 1/5
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng lượng du khách đến Thừa Thiên Huế tăng mạnh, ước tính khoảng 110.000 lượt khách, tăng 15,8% so với dịp Lễ năm ngoái. Không chỉ lưu trú ở trung tâm thành phố, nhiều đoàn khách đã chọn trải nghiệm dịch vụ ở các điểm đến ven biển và miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất