Apple kiếm được nhiều tiền từ game hơn Sony, Nintendo, Microsoft, Activision cộng lại

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo AppleInsider | 04/10/2021, 09:28

Lợi nhuận của Apple từ trò chơi trên App Store trong năm 2019 cao hơn lợi nhuận của các công ty trò chơi lớn Nintendo, Microsoft, Activision Blizzard và Sony cộng lại.

Vụ kiện giữa Epic Games và Apple đã đưa nhiều chi tiết về hoạt động của Apple ra ánh sáng do có rất nhiều bằng chứng xuất hiện trong quá trình điều tra và sau đó được đệ trình lên tòa án. Trong một báo cáo kiểm tra một số dữ liệu được công bố như một phần của vụ kiện, có vẻ như thu nhập từ chơi game của Apple đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác trong ngành.

Phân tích từ The Wall Street Journal cho thấy lợi nhuận hoạt động của Apple thu được từ trò chơi trong năm 2019 là 8,5 tỷ USD. Trong quá trình điều tra, Apple cho biết biên lợi nhuận hoạt động được thảo luận là không đúng và cao hơn thực tế.

Báo cáo tuyên bố con số dựa trên trò chơi cao hơn khoảng 2 tỷ USD so với lợi nhuận hoạt động tạo ra từ trò chơi trong cùng khoảng thời gian 12 tháng của Sony, Activision, Nintendo và Microsoft. Dữ liệu của các công ty chơi game bắt nguồn từ hồ sơ của họ, trong khi con số của Microsoft là từ ước tính của nhà phân tích.

Apple nói rằng biên lợi nhuận hoạt động được thảo luận trong cuộc điều tra được tạo ra từ phân tích không tính đến nhiều chi phí chung liên quan đến App Store. Trên thực tế, phân tích bao gồm tất cả doanh thu liên quan đến trò chơi nhưng chỉ là một phần nhỏ của chi phí có thể.

Các nhà phân tích cho biết trò chơi chiếm phần lớn doanh thu của App Store, trong đó dữ liệu từ Sensor Tower chỉ ra rằng Apple nhận được 15,9 tỷ USD doanh thu từ App Store trong năm và 69% con số đó đến từ người chơi game. Sử dụng dữ liệu từ tòa án, có thể thấy rằng App Store có lợi nhuận hoạt động là 12,3 tỷ USD trong năm, chiếm gần một phần năm tổng lợi nhuận hoạt động.

Điều này chứng tỏ rằng Apple là một thế lực lớn trong lĩnh vực chơi game, một công ty vượt xa các công ty trụ cột trong trải nghiệm chơi game console. Trong phán quyết của mình về vụ kiện vào ngày 10/9, thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers lưu ý rằng Apple đã có “thị phần đáng kể trên 55% và tỷ suất lợi nhuận cao ngất ngưởng”, nhưng Epic Games đã không chứng minh được Apple là một “nhà độc quyền bất hợp pháp”. Epic Games đã kháng cáo quyết định./.

Bài liên quan
Lịch trình bận rộn của CEO Tim Cook trong hai ngày đến Việt Nam
Chiều 16/4, CEO Apple Tim Cook đã lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc dày đặc sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất