An Giang: Nhiều người nhập viện sau khi ăn chè đậu trắng

06/02/2023, 16:50

Sau khi ăn chè đậu trắng, hàng chục người ở An Giang bị đau bụng, nôn ói, sốt... phải nhập viện, trong đó có 4 ca nặng có dấu hiệu bị sốc nhiễm trùng.

Chiều 6/2, đại diện Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, hàng chục người xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, sốt... phải nhập viện.

Trước đó, ngày 4/2, tại xã Long Điền, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, sau khi ăn chè đậu trắng, 84 người đã xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, ói, sốt...

Hiện, có 53 người tự mua thuốc uống khỏi, sức khỏe đã ổn định; 31 người phải đưa vào các cơ sở y tế để điều trị và đã qua cơn nguy hiểm, không còn đau bụng, tiêu chảy hay nôn ói; riêng 4 người bị nặng phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang điều trị.

An Giang: Nhiều người nhập viện sau khi ăn chè đậu trắng - 1

Một số ca nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, bệnh viện đang điều trị 4 ca nặng có dấu hiệu bị sốc nhiễm trùng. Trong đó, 2 bệnh nhân bị suy đa cơ quan, phải lọc máu liên tục và điều trị hồi sức tích cực. Nặng nhất là bệnh nhân N.TH. bị hôn mê, phải thở máy, lọc máu, dùng kháng sinh mạnh, thuốc vận mạch liều rất cao... tiên lượng xấu.

Phan Ánh(VOV-ĐBSCL)

Bài liên quan
33 học sinh tiểu học nghi ngộ độc ở Quảng Ninh đã ổn định sức khoẻ
33 học sinh tiểu học ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) hiện đã ổn định sức khoẻ sau khi tới bệnh viện kiểm tra tình trạng đau bụng, buồn nôn nghi ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất