6 dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh cảm lạnh

08/01/2021, 10:13

Đau họng, ho, chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt xì và đau đầu là những dấu hiệu sớm cảnh báo bạn đang bị cảm lạnh.

6 dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh cảm lạnh - 1

Đau họng: Đau họng kèm khó nuốt là triệu chứng phổ biến nhất của cảm lạnh. Tình trạng này xảy ra ít nhất trong 3 – 4 ngày đầu tiên trước khi bệnh tiến triển nặng hơn. Chính vì vậy, khi gặp dấu hiệu trên, bạn cần đi khám ngay để có sự trợ giúp của các bác sĩ.

6 dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh cảm lạnh - 2

Chảy nước mũi: Chảy nước mũi cũng là biểu hiện đầu tiên của cảm lạnh. Ngắn hơn đau họng, chảy nước mũi sẽ kéo dài trong 2 – 3 ngày sau đó bạn sẽ bị nghẹt mũi. Đây là tình trạng rất khó chịu khi khí lưu thông qua lỗ mũi trở nên khó khăn.

6 dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh cảm lạnh - 3

Ho: Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang nhiễm virus do cảm lạnh. Tình trạng này thông thường sẽ tự giảm sau 1 tuần. Tuy nhiên, nếu ho kéo dài quá lâu, bạn cần phải đi gặp bác sĩ.

6 dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh cảm lạnh - 4

Hắt xì: Hắt xì được coi là triệu chứng ban đầu của cảm lạnh thông thường. Hắt xì thường đi với ho, ngứa họng và chảy nước mũi. Khi thấy có một loại những dấu hiệu trên thì chắc chắn bạn đã bị cảm lạnh.

6 dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh cảm lạnh - 5

Nghẹt mũi: Như đã nói ở trên, nghẹt mũi là dấu hiệu xuất hiện sau khi chảy nước mũi dừng lại. Tình trạng này xảy ra khi niêm mạc mũi bị sưng, trong mũi chứa dịch làm cản trở khí lưu thông.

6 dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh cảm lạnh - 6

Đau đầu nhẹ: Khi bị cảm lạnh, bạn có thể bị đau đầu nhẹ. Nguyên nhân của tình trạng này là khả năng miễn dịch của bạn bị hạ xuống thấp do cảm lạnh.

Bài liên quan
7 bí quyết quan trọng để giữ giọng khỏe trong suốt mùa lạnh
Một trong những bí quyết để giữ giọng khỏe trong suốt mùa lạnh là uống đủ nước, bởi khi niêm mạc và biểu mô thanh quản khô sẽ làm cho dây thanh âm kém linh hoạt, khó hoạt động hơn nhiều

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất