10 nguyên tắc trang phục giúp bạn tỏa sáng mọi lúc mọi nơi

CTV Trần Ngân/VOV.VN | 14/11/2020, 07:00

Người xưa vẫn có câu "Người đẹp vì lụa" để khẳng định vị thế của trang phục trong việc góp phần tạo nên nét đẹp của con người. Và cho đến thời nay, câu nói này cũng chưa bao giờ mất đi ý nghĩa.

Một bộ trang phục đẹp chưa chắc đã khiến bạn trông tuyệt vời hơn trong mắt người đối diện nhưng một bộ trang phục phù hợp, giúp thể hiện cá tính, mắt thẩm mỹ sẽ khiến người khác có cái nhìn thiện cảm và ấn tượng hơn về bạn. Hãy lưu ngay 10 nguyên tắc phối đồ bên dưới để không mắc các lỗi trang phục cơ bản, khiến công cuộc lựa chọn quần áo của bạn nhẹ nhàng, đơn giản mà mang lại hiệu quả tốt hơn:

Trang phục quá khổ

Quần áo over-size (trang phục rộng, quá khổ) đang trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích vì sự bụi bặm, cá tính và thoải mái nó mang lại. Đặc biệt với những người có vẻ ngoài hơi mũm mĩm, đây là lựa chọn tuyệt vời giúp họ "giấu" dáng và trông thon gọn hơn.

Tuy nhiên, hãy chú ý lựa chọn các loại quần áo over-size chỉ nhỉnh hơn size của bạn 1-2 size và theo nguyên tắc đối lập (áo rộng thì quần ôm dáng và ngược lại) sẽ đẹp hơn. Với những người có vóc dáng quá nhỏ nhắn, gầy yếu, hãy cân nhắc về việc lựa chọn trang phục over-size vì sẽ khiến khuyết điểm chiều cao, cân nặng của bạn lộ rõ hơn.

Chiều dài tay áo

Với nam giới khi mặc áo sơ mi và áo vest, chiều dài tay áo nên tới gần xương cổ tay để trông áo không bị cộc. Và khoảng cách từ tay áo sơ mi tới áo khoác nên là 1,5-2cm.

Với nữ giới, bạn có thể lựa chọn tùy thích các loại trang phục với các loại tay áo từ ngắn tới dài vì trang phục nữ luôn có tính đa dạng hơn nam giới. Tuy nhiên, khi mặc áo sơ mi dài tay cũng hãy lựa chọn theo cách của nam giới để trông form áo và form người bạn được cân đối nhất.

Boot cổ lửng và cổ cao

Một đôi boot cổ lửng/ cổ ngắn nếu đi cùng một chiếc váy ngắn thì chỉ dành cho các siêu mẫu có đôi chân "ngút ngàn", còn với bạn, nó sẽ khiến chân bạn ngắn đi và tỉ lệ mất cân đối. Nếu đi boot lửng, hãy mặc váy dài, quần jean hoặc quần tây.

Với boot cổ cao, bạn có thể kết hợp nó với những chiếc váy chữ A ngắn trên gối và bó sát sẽ tôn dáng hơn. Nếu chân bạn thon dài, việc kết hợp boot cao cổ với quần jean bó cũng là lựa chọn không tồi.

Túi áo vest

Với nam giới, khi chọn khăn cho túi vuông áo vest, nếu không biết chọn màu gì hãy chọn màu trắng bởi đây là màu phù hợp với gần như tất cả các màu của áo vest. Bên cạnh đó, đừng chọn màu cà vạt trùng với màu khăn, hãy chọn màu sắc bổ trợ cho nhau thay vì đồng màu.

Phụ kiện

Từ phần cổ trở lên, bạn không nên chọn quá 3 loại phụ kiện. Ví dụ: vòng cổ, hoa tai, kính mắt là đủ, đừng cầu kỳ phối thêm phụ kiện tóc vì nó sẽ khiến vẻ ngoài của bạn hào nhoáng một cách không cần thiết. Bên cạnh đó, cũng hãy chú ý tới kích cỡ của các phụ kiện và hình dáng gương mặt mình để phối hợp sao cho hài hòa, thuận mắt, tránh lộ khuyết điểm nhất có thể.

Áo khoác

Vào mùa đông, nếu đi chọn áo khoác, hãy mặc áo len ấm bên trong để tránh mua phải áo quá chật, không thể mặc thêm áo ấm bên trong. Hoặc áo không vừa, khiến phần lưng bị phồng lên.

Cũng nên chọn các loại áo khoác vừa người, không nên quá rộng để tránh biến mình thành những cục bông di động.

Quần tất

Mùa đông hay hè, quần tất luôn là phụ kiện không thể thiếu của chị em khi mặc váy. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng tránh chọn quần tất bóng hoặc quá lệch tông. Quần tất cũng nên được lựa chọn dựa trên độ dày của quần áo, quần áo càng dày quần tất cũng phải dày hơn.

Màu sắc

Hãy tham khảo bánh xe màu sắc để phối hợp màu sắc trang phục cho phù hợp. Bạn có thể chọn màu cùng tông, màu đối lập nhưng nguyên tắc là không nên mặc quá 3 màu trên người và độ rực rỡ của sắc màu cũng nên được cân đối cho phù hợp với hoàn cảnh, thiết kế của trang phục.

Độ dài quần

Với nữ giới, quần có thể có đủ mọi độ dài, từ quần đùi, quần lửng, quần ngang cổ chân, quần vừa tới mắt cá tới quần dài trùm cả mu bàn chân. Thế nhưng với nam giới, kiểu quần dài phổ biến nên được lựa chọn để tạo cảm giác thoải mái, lịch sự là quần dài tới mắt cá chân hoặc quần dài che được 1/3-2/3 đôi giày./.

Bài liên quan
Những mẫu váy dạ hội giúp phái đẹp trở nên thu hút tại buổi tiệc
Dưới đây là một số kiểu mẫu váy dạ hội phổ biến mà bạn có thể cân nhắc để trở nên thật thu hút.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất