10 loại trái cây mùa hè giúp tăng cường miễn dịch

CTV Vũ Gia/VOV.VN (biên dịch) Theo Brightside | 14/05/2023, 21:46

Kết hợp các loại trái cây như dưa hấu, dâu tây, việt quất, xoài… vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch một cách tự nhiên.

Ăn trái cây mỗi ngày giúp kháng viêm, ngăn ngừa các bệnh mạn tính, củng cố sức khỏe đường ruột, giúp bù nước, đẹp da và hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh hương vị ngon, tác dụng giải khát, trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, là nguồn thực phẩm lành mạnh, dễ tìm kiếm trong đời sống hàng ngày.

Dưa hấu không chỉ dưỡng ẩm mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch, như vitamin C. Loại trái cây này cũng chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính chống viêm.

Dâu tây ngọt và mọng nước, chứa nhiều vitamin C, mangan và chất chống oxy hóa, cần thiết để hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu chất xơ, tốt cho đường ruột của bạn vì nó thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa.

Việt quất: Những loại quả mọng nhỏ, giàu chất dinh dưỡng này là siêu thực phẩm cho hệ thống miễn dịch của bạn mà bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn uống của mình vào mùa hè. Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa như anthocyanin, có đặc tính chống viêm và giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.

Xoài được mệnh danh là vua của các loại trái cây và là một loại trái cây mùa hè mà chúng ta có thể ăn để tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Xoài là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, vitamin A và các chất chống oxy hóa như beta-carotene.

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều vitamin C, vitamin E và các chất chống oxy hóa như beta-carotene và lycopene. Nó cũng chứa một loại enzyme gọi là papain, có đặc tính chống viêm và hỗ trợ tiêu hóa.

Kiwi làloại trái cây mùa hè cung cấp vitamin C, vitamin E và vitamin K, rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Dứa không chỉ là một món ăn ngon của vùng nhiệt đới mà còn là nguồn cung cấp vitamin C, mangan và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Do sự hiện diện của enzyme bromelain, dứa có thể giúp chống viêm và hỗ trợ tiêu hóa.

Đào là một món ngon mùa hè và là nguồn giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin, giúp giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe miễn dịch. Đào có chứa melatonin, một loại hormone điều chỉnh các kiểu ngủ và thúc đẩy giấc ngủ ngon, điều cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Ổi là một loại trái cây mùa hè khác chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch như vitamin C, vitamin A và chất chống oxy hóa. Đồng thời, ổi cũng chứa chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa và hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

 là một loại trái cây mùa hè khác có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Nó chứa nhiều chất xơ hơn một quả táo, Vitamin C tương đương, và nhiều carbohydrate và calo hơn một chút. Loại trái cây mùa hè này không chỉ điều chỉnh lượng đường trong máu mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch./.

Bài liên quan
Lợi ích tuyệt vời của cà rốt với sức khỏe
Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại lợi ích cho sức khỏe như giúp cho mắt và tim khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất