Xúc động với tour trải nghiệm Di tích nhà tù Hỏa Lò về đêm

27/06/2020, 09:49

VOV.VN - Tour du lịch trải nghiệm nhà tù Hỏa Lò về đêm chính thức được diễn ra tối 26/6 với tên gọi “Đêm thiêng liêng- sáng ngời tinh thần Việt”.

Tối qua (26/6), tour du lịch trải nghiệm nhà tù Hỏa Lò về đêm chính thức được diễn ra với sự mong đợi của du khách Thủ đô. Chương trình với tên gọi “Đêm thiêng liêng- sáng ngời tinh thần Việt” đã mang đến bất ngờ, xúc động và những cảm giác mới lạ cho du khách tham quan.

Đông đảo du khách Thủ đô đã có mặt tại Di tích nhà tù Hỏa Lò từ rất sớm để tham dự lễ khai mạc, đồng thời trải nghiệm tour tham quan về đêm. Du khách được trở về quá khứ qua hành trình tham quan và những câu chuyện kể về các tù chính trị năm xưa tại đây. Không gian nhà tù tăm tối, ngột ngạt với ánh sáng le lói hắt xuống cùng âm thanh được tái hiện đã cho du khách cảm nhận chân thực về sự khắc  nghiệt của nhà tù thực dân.

Từng câu chuyện dẫn dắt mang đến cảm xúc xót xa, đau đớn nhưng cũng thật thiêng liêng và tự hào về khí phách hiên ngang của những chiến sĩ cách mạng năm xưa bị địch bắt tù đày nơi “địa ngục trần gian”. Đó cũng là cảm nhận của những du khách được trải nghiệm thực tế tour du lịch trải nghiệm nhà tù Hoả Lò về đêm.

“Cảm giác vừa xúc động, vừa cảm thấy thiêng liêng và tự hào về lịch sử mà cha ông mình đã để lại. Điều mình ấn tượng là phần âm thanh và ánh sáng, mình chưa thấy trong bảo tàng lịch sử nào có phần âm thanh và ánh sáng mà nó lại có thể sống động và ly kỳ như ngày hôm nay, mình cảm thấy đấy là điều rất độc đáo”.

“Sau khi tham quan tour thuyết trình, tôi cảm thấy rất xúc động. Họ kết hợp với hình ảnh, âm thanh ấn tượng. Qua đây, tôi thấy biết ơn thế hệ cha anh đi trước đã cho mình cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay”.

“Một không khí rất linh thiêng, tạo cho chúng tôi cảm giác được hòa mình vào cuộc sống của những người tù chính trị, cũng tạo cho chúng tôi sự rung động nhất định”.

Ảnh: Báo Công Thương

Theo Ban quản lý di tích nhà tù Hoả Lò, tour trải nghiệm này là một phần trong chương trình kích cầu du lịch Hà Nội với mong muốn mang tới những sản phẩm du lịch mới lạ. Đây cũng là cách giáo dục tinh thần yêu nước đặc biệt cho thế hệ trẻ như chia sẻ của ông Đặng Văn Biểu - Phó Trưởng ban quản lý Di tích nhà tù Hỏa Lò.

“Đây là là một hành trình rất mới, từ âm thanh, ánh sáng, người thuyết minh  trở thành một câu chuyện hoàn hảo để cho chúng ta cảm nhận được nơi địa ngục trần gian đã giam cầm, đầy ải các chiến sĩ yêu nước Cách mạng Việt Nam chúng ta như thế nào, để có được độc lập tự do ngày hôm nay. Chính thức chúng tôi mở cửa phục vụ đón tiếp khách từ tối ngày 26/6. Thời gian của 1 tour từ 45 phút đến 1 tiếng gắn với mười câu chuyện kể và ở đó cũng có sự tri ân với các bác lão thành các mạng, với những người đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của ngày hôm nay” - ông Đặng Văn Biểu cho biết.

Chương trình sẽ tiếp tục mở cửa đón khách vào tối các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật hằng tuần và không dành cho du khách dưới 16 tuổi. Tour trải nghiệm nhà tù Hoả Lò về đêm với tên gọi "Đêm thiêng liêng – Sáng ngời tinh thần Việt" là  hưởng ứng chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội nhằm thực hiện mục tiêu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất