Vũ Cát Tường: 'Từng lao vào công việc như thiêu thân vì sợ khán giả quên mình'

01/08/2022, 09:22

Ca sĩ Cát Tườngvthừa nhận cô từng lao vào công việc mà không ngó ngàng đến sức khoẻ, thậm chí chẳng màng đến chuyện mình có đang đi đúng hướng hay không.

Tiếp tục với series 90 ngày trước tuổi 30, Vũ Cát Tường tâm tình về những gì mình đã trải qua trong 2 năm COVID-19, một cột mốc đánh dấu rất nhiều thay đổi của huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí, đặc biệt là ở tư duy suy nghĩ.

Vũ Cát Tường nói về những khoảnh khắc đi sai đường, nghĩ sai hướng: “Ngày trước, có những cuộc thi mà tôi rớt từ vòng gửi xe. Kể cả khi ba mẹ đã cố gắng gom góp tôi đi học và thi vào Nhạc viện chuyên khoa Piano thì tôi cũng không được thi vì lúc đó người ta đưa ra độ tuổi xét tuyển từ năm 1993 trở đi mới được thi. Những lần bị từ chối liên tục xảy ra như vậy, bản thân tôi nghĩ để có một người đến yêu mình, đến thương mình nó quá xa xỉ”.

Vũ Cát Tường: 'Từng lao vào công việc như thiêu thân vì sợ khán giả quên mình' - 1

Ca sĩ thừa nhận từng lao vào âm nhạc như con thiêu thân vì sợ khán giả lãng quên.

Khi bắt đầu có thành tựu và được công nhận, Vũ Cát Tường như một con thiêu thân, lao vào công việc mà không ngó ngàng đến sức khoẻ, thậm chí chẳng màng đến chuyện mình có đang đi đúng hướng hay không, chỉ biết chạy một mạch đến “cái đích” mà bản thân đang vạch ra. 

“Đã có lúc tôi nghĩ mình càng sáng tác nhiều hơn, mình càng làm concert nhiều hơn thì sẽ càng bớt bất an hơn vì điều đó sẽ càng cho thấy được giá trị của mình hơn. Tất cả việc đó không xuất phát từ chuyện là mình tham mà nó xuất phát từ chuyện là mình sợ. Tôi sợ người khác sẽ quên mình, sợ người khác không nhìn thấy những giá trị mà mình đã đóng góp. Tôi sợ từ chính bản thân mình chưa đủ”, cô nói.

Vũ Cát Tường: 'Từng lao vào công việc như thiêu thân vì sợ khán giả quên mình' - 2

Vũ Cát Tường giờ dành nhiều thời gian cho những sở thích cá nhân, thay vì cắm đầu vào công việc.

Đại dịch COVID-19 xuất hiện, Vũ Cát Tường cảm thấy năm đó là thời điểm vô cùng trầm lặng, có quá nhiều biến cố xảy ra với mình. Đầu tiên, cô chia tay người yêu - mối quan hệ gắn bó từ rất lâu. Sau đó là những kế hoạch bị hoãn lại, từ album tiếng Anh mà Vũ Cát Tường làm cùng với nhà sản xuất âm nhạc của mình ở Los Angeles cho đến dự án VCT Tour 2020 mở rộng sang Hàn Quốc.

Đó cũng là lúc Vũ Cát Tường chiêm nghiệm và nhận ra, bản thân phải dừng để nhìn lại. Theo quan điểm của chủ nhân chuỗi bài hit nổi tiếng, trong cuộc sống của chúng ta sẽ có những khoảnh khắc mà bản thân nhận được những tín hiệu yêu cầu dừng lại. Hai năm vừa qua, cô cảm thấy là vừa đủ để nhìn nhận lại xem mình đang làm việc, phấn đấu, chiến đấu vì cái gì.

Vũ Cát Tường thừa nhận, ngày còn trẻ cô có những khẩu hiệu như là “Hãy đi đến cùng ước mơ của mình”, còn bây giờ, giọng ca Vết mưa tập buông bỏ bớt những chấp niệm: "Mỗi người buộc phải đi tìm con đường của mình là một phần trong cái hợp đồng mà bạn đã ký với vũ trụ". 

Tùng Nguyễn
Bài liên quan
Phương Mỹ Chi: 'Tôi không phải là nhân vật xuất hiện trong clip đang lan truyền'
Sau 5 ngày, Phương Mỹ Chi tiếp tục lên tiếng về tin đồn liên quan đến đoạn clip có nội dung nhạy cảm đang được lan truyền trên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất