VOV Tây Nguyên tuổi 30

10/10/2023, 21:56

Chiều nay (10/10), tại thành phố Buôn Ma Thuột, Cơ quan thường trú Đài TNVN khu vực Tây Nguyên tổ chức Hội nghị đánh giá 30 năm xây dựng và phát triển. Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ dự và chủ trì hội nghị.

Cơ quan thường trú Đài TNVN khu vực Tây Nguyên thành lập tháng 6/1993, trụ sở tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Chức năng nhiệm vụ chính của đơn vị là sản xuất, phát sóng chương trình phát thanh các thứ tiếng dân tộc thiểu số Tây Nguyên; truyền dẫn các chương trình phát thanh của Đài TNVN ở khu vực Tây Nguyên và làm công tác phóng viên thường trú.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, từ 4 người ban đầu, nay đã ổn định ở quy mô 60 người, thuộc 8 dân tộc, là cơ quan thường trú lớn nhất của Đài TNVN. Bình quân hàng năm, Cơ quan thường trú Đài TNVN khu vực Tây Nguyên sản xuất hơn 2.000 tác phẩm báo chí. Các chương trình phát thanh 6 thứ tiếng dân tộc gồm: Êđê, Jarai, Bahnar, Xơ Đăng, K’Ho và M’Nông có nhiều đổi mới tạo sự gần gũi với bà con với tổng thời lượng phát sóng mỗi ngày là 17 giờ 30 phút (từ 5h00’ đến 22h30’).

Từ năm 2020 đến nay, Cơ quan thường trú Đài TNVN khu vực Tây Nguyên đoạt 25 giải thưởng báo chí Quốc gia, giải báo chí các bộ ngành và các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Đơn vị đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và hạng Nhất; nhiều năm được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Cờ thi đua Chính phủ; Bằng khen của Đài TNVN và UBND các tỉnh Tây Nguyên.

Đại diện cho lãnh đạo 5 tỉnh Tây Nguyên dự và phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk đánh giá cao vai trò, vị trí của Cơ quan thường trú khu vực Tây Nguyên trong việc thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước tại các tỉnh trong khu vực. Các tác phẩm báo chí của đơn vị đã để lại dấu ấn sâu sắc và được dư luận đánh giá cao. Với nhữngthông tin toàn diện trên các lĩnh vực, Cơ quan thường trú Đài TNVN khu vực Tây Nguyên đã góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị trong khu vực:

Ông Nguyễn Đình Trung khẳng định, cùng với cả nước, Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên đang bước sang giai đoạn phát triển mới với những yêu cầu được nêu tại Nghị quyết 23 năm 2022 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển vùng Tây Nguyên đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Ông rất kỳ vọng đội ngũ làm báo Cơ quan Thường trú Tây Nguyên sẽ tiếp tục trau dồi phẩm chất chính trị, phát huy sở trường báo chí cơ quan truyền thông quan trọng, chủ lực của Đảng, Nhà nước, tiếp tục có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng, phát triển tỉnh Đắk Lắk nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung

Phát biểu tại Hội nghị, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ cho biết, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao, trong chiến lược phát triển của Đài, việc xây dựng các cơ quan thường trú ở địa bàn trọng yếu trong nước nhằm cho phóng viên kịp thời thông tin, phản ánh những sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương. Qua 30 năm xây dựng và phát triển cơ quan thường trú Tây Nguyên đã cho thấy chiến lược báo chí hướng về cơ sở của Đài là hoàn toàn đúng đắn.

Tổng Giám đốc Đài TNVN khẳng định, thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các tỉnh Tây Nguyên trong công tác thông tin, tuyên truyền. Đài TNVN sẽ tiếp tục đầu tư có hệ thống cho khối cơ quan thường trú trong nước nói chung, Cơ quan thường trú Tây Nguyên nói riêng về cả nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, kỹ thuật theo hướng truyền thông đa phương tiện. Qua đó, nâng cao hiệu quả diện phủ sóng phát thanh cho các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Để chủ động thích ứng yêu cầu mới, Tổng Giám đốc Đài TNVN yêu cầu Cơ quan thường trú Tây nguyên chú trọng một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là chủ động thích ứng với những thách thức và khó khăn tại địa bàn để xây dựng chiến lược phát triển theo từng giai đoạn với những nhiệm vụ thiết thực; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung chương trình phát thanh tại chỗ theo hướng báo chí hiện đại, gần gũi với đồng bào và giàu bản sắc dân tộc Tây Nguyên; đầu tư và phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng xu thế chuyển đổi số lấy thính giả, độc giả là trung tâm trên cơ sở phát huy thế mạnh của đơn vị.

Nhân Hội nghị đánh giá 30 năm xây dựng và phát triển của Cơ quan Đài TNVN Thường trú Tây Nguyên, lãnh đạo Đài TNVN đã trao bằng khen cho 2 tập thể, 8 cá nhân; đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên trao bằng khen cho 6 tập thể 20 cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, truyên truyền tại địa bàn Tây Nguyên.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất