Được mệnh danh là “Phương tiện mới”, bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm về các phương tiện được gắn thẻ ID hiện tại và xe điện trong tương lai được thiết kế dựa trên kiến trúc xe điện có thể mở rộng SSP mới của Tập đoàn VW.
Bộ phận Spinoff cũng sẽ phụ trách dự án VW’s Trinity, Automotive News Europe đưa tin. Dự án đang tạo ra một thế hệ ô tô điện mới đứng đầu là một chiếc sedan cao cấp sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2026 với quyền tự chủ cấp độ 4. Đó là bậc thấp hơn cấp độ 5 – người lái chỉ cần leo lên xe và nhập địa chỉ và xe sẽ thực hiện việc còn lại nhưng cấp độ 4 sẽ cho phép lái xe rảnh tay trong hầu hết các tình huống.
Bộ phận mới sẽ do Thomas Ulbrich, 56 tuổi, đảm nhiệm. Ông đã làm việc ở Volkswagen 30 năm, hiện là trưởng bộ phận phát triển của công ty.
Auto News đưa tin, ông Ulbrich đã nhận được sự tín nhiệm của các Giám đốc điều hành của Volkswagen sau khi ông đưa chiếc hatchback chạy điện ID.3 khỏi vũng lầy của các trục trặc phần mềm.
Việc bổ nhiệm Ulbrich cũng sẽ giúp ông có một ghế trong ban giám sát của đơn vị phần mềm của Volkswagen, Cariad với ý tưởng là sẽ cải thiện mối liên kết giữa Cariad và bộ phận phát triển của VW, hiện sẽ do ông Kai Gruenitz đứng đầu. Ông Gruentiz trước đây giữ vai trò tương đương tại bộ phận xe thương mại của Volkswagen, nơi ông chịu trách nhiệm cho chiếc xe điện ID. Buzz.
Ulbrich có thể gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng từ kết quả hoạt động trong quá khứ của Cariad. Bộ phận này đã bị cáo buộc thổi ngân sách và trì hoãn việc ra mắt các mẫu xe quan trọng của Audi, Bentley và Porsche vì phần mềm của họ chưa sẵn sàng./.