Vĩnh Phúc quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường lớn TP.HCM

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 30/12/2022, 08:20

Vĩnh Phúc cam kết phối hợp chặt chẽ, đưa khách du lịch từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đến với Vĩnh Phúc và ngược lại để thưởng thức các sản phẩm du lịch, đặc biệt là sự giao thoa văn hóa.

Chiều 29/12, tại TP.HCM, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc với chủ đề “Vĩnh Phúc - Điểm đến ấn tượng, an toàn” nhằm kích cầu du lịch nội địa, thu hút du khách đến với tỉnh trong dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2023.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Vĩnh Phúc có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, tiềm năng về tự nhiên, văn hóa con người bản địa. Địa phương này giáp ranh Thủ đô Hà Nội, gần Sân bay quốc tế Nội Bài và có đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai chạy qua.

Vĩnh Phúc là trung tâm phát lộ dấu tích của người Việt cổ, những chủ nhân đầu tiên của nền văn minh lúa nước sông Hồng. Nơi đây hội tụ đủ 3 vùng cảnh quan: miền núi, trung du, đồng bằng và nổi tiếng với khu du lịch quốc gia Tam Đảo. Với hệ thống 1.303 di tích, di chỉ, đình, đền, chùa, miếu, địa phương có nhiều lễ hội truyền thống, phong phú về truyền thuyết, huyền thoại, tục ngữ, ca dao, hò vè, văn hóa ẩm thực, văn hóa của các dân tộc Sán Dìu, Dao, Cao Lan... 

Vĩnh Phúc tự tin có đủ các loại hình du lịch, bao gồm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội, du lịch MICE (du lịch kết hợp với sự kiện, hội nghị, hội thảo), du lịch thể thao golf. Tuy nhiên, theo lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, ngành du lịch địa phương vẫn chưa phát huy hết tiềm năng. 

Tại hội nghị, đại diện một số DN cung cấp dịch vụ lữ hành, du lịch tại TP.HCM cho rằng, Vĩnh Phúc còn thiếu sản phẩm trải nghiệm về đêm nên chưa giữ chân được du khách. Các DN gợi ý Vĩnh Phúc có thể phát triển sản phẩm du lịch liên kết vùng để tăng thêm trải nghiệm cho du khách, như thiết kế các tour tuyến liên kết giữa Vĩnh Phúc - Phú Thọ, Vĩnh Phúc - Tuyên Quang - Hà Giang.

Ông Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cho biết, TP.HCM là thị trường du lịch lớn thứ 2 của tỉnh. Trước đó, Vĩnh Phúc vừa thu hút hơn 1.000 tay golf Hàn Quốc đến du lịch golf.

“Với trách nhiệm quản lý nhà nước về du lịch, Sở khẳng định sẽ tạo điều kiện hết sức tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong khuôn khổ luật pháp cho phép để các đơn vị phối hợp chặt chẽ, đưa khách du lịch từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đến với Vĩnh Phúc và ngược lại để thưởng thức các sản phẩm du lịch, đặc biệt là sự giao thoa văn hóa”, ông Bùi Hồng Đô cam kết.

Năm 2022, ước tính ngành du lịch Vĩnh Phúc đón 8,2 triệu lượt du khách trong và ngoài nước, tăng 400% so với năm 2021 và tăng 2,5% so kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 3.282 tỷ đồng, tăng 200% so với năm 2021 và tăng 31% so kế hoạch đề ra./.

Bài liên quan
Du lịch TP.HCM tự tin tiến đến mục tiêu của năm 2024
Sở Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu năm 2024 đón 6 triệu lượt khách quốc tế và 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch phấn đấu đạt 190.000 tỷ đồng. Năm 2024, tình hình chung được dự báo tiếp tục còn nhiều khó khăn, nhưng ngành du lịch TP.HCM tự tin sẽ đạt và thậm chí đạt cao hơn các mục tiêu của năm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Tiếp tục lan toả, tạo động lực cho sự phát triển nền KHCN nước nhà
Thủ tướng mong muốn, tinh thần say mê nghiên cứu, dấn thân vì KHCN của các thế hệ đi trước tiếp tục được lan tỏa, phát huy mạnh mẽ trong thế hệ trẻ, nhất là đội ngũ nhà khoa học hôm nay và tương lai.
Mới nhất