Vietjet dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu để chi trả tiền lương, xăng dầu

25/07/2023, 13:29

Hãng hàng không Vietjet vừa có văn bản thông báo về việc thông qua phương án phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp của CTCP Hàng không Vietjet.

Trong văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, hãng hàng không Vietjet công bố thông tin ngày 24/7/2023, HĐQT Công ty CP Hàng không Vietjet (mã chứng khoán: VJC) đã ban hành nghị quyết thông qua phương án phát hành 2.000 tỷ đồng tiền trái phiếu doanh nghiệp.

Vietjet dự định phát hành 2.000 tỷ đồng tiền phái phiếu. (Ảnh minh họa)

Vietjet dự định phát hành 2.000 tỷ đồng tiền phái phiếu. (Ảnh minh họa) 

Nghị quyết này cho biết, mục đích phát hành trái phiếu của Vietjet là để thực hiện chương trình chi trả các chi phí hoạt động về xăng dầu, chi phí cảng, điều hành bay, kỹ thuật, lương, bảo hiểm, thanh toán đặt cọc tàu bay (PDP) và các chi phí khác.

Số lượng trái phiếu được phát hành là 20.000 trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Đây là trái phiếu thông thường, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản bảo đảm, với kỳ hạn 60 tháng. Lãi suất cố định tối đa 12%/năm cho 2 kỳ tính lãi đầu tiên.

Trước đó, hồi tháng 5/2023, Vietjet cũng thông qua phương án phát hành 2.000 tỉ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ để bổ sung nguồn vốn hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, chi trả các chi phí hoạt động về xăng dầu, chi phí cảng, điều hành bay, kỹ thuật, lương, bảo hiểm, thanh toán đặt cọc máy bay (PDP) và các chi phí khác. 

Năm 2023, Vietjet đặt mục tiêu doanh thu thuần là 50.178 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.000 tỷ đồng. 

Cuối quý I, tổng tài sản của công ty đạt 69.277 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Khoản tiền, tương đương tiền, tiền gửi có kỳ hạn khoảng 1.992 tỷ đồng.

Thành Lâm

Bài liên quan
Phim Nhà nước đặt hàng: Giải pháp nào để phát hành rộng rãi
Từ thành công của bộ phim "Đào, phở và piano" với doanh thu gần 21 tỷ đồng sau hơn 2 tháng công chiếu, việc phát hành, phổ biến phim sử dụng ngân sách Nhà nước tiếp tục được “xới xáo”, thúc đẩy cơ quan quản lý có những cơ chế phù hợp giải quyết điểm nghẽn này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất