Viết tiếp “Câu chuyện mùa Xuân” cho bệnh nhân ung thư

Thiên Bình/VOV.VN | 14/02/2023, 20:39

Để lan tỏa tinh thần chiến thắng bệnh tật, động viên người bệnh, câu chuyện về những cuộc hành trình phi thường vượt lên bệnh tật đã được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tập hợp lại và cho ra đời ấn phẩm “Còn mãi yêu thương” như món quà tinh thần, được dành tặng người bệnh trong Chương trình “Câu chuyện mùa Xuân”.

Ấn phẩm “Còn mãi yêu thương” kể lại những câu chuyện, chia sẻ với những suy nghĩ lạc quan, niềm tin yêu cuộc sống và tin tưởng vào hiệu quả điều trị cho những người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư máu.

Từng trang viết là những chia sẻ chân thật về từng khoảnh khắc vừa mong manh, vừa mạnh mẽ trên chặng đường vượt qua bệnh tật; là những câu chuyện về ý chí mãnh liệt mà chan chứa yêu thương với cuộc sống, với những người thân yêu và cả những người cùng mắc bệnh của những người bệnh ung thư.

Với anh Vũ Việt Thành (32 tuổi, ở Hưng Yên), cuộc chiến với căn bệnh ung thư máu đã khiến anh trở người một chiến binh kiên cường. Trong cuộc chiến ấy, có những khi anh đã phải vượt qua những giờ phút mà theo anh là “chỉ cần buông xuôi, phó mặc là sự sống đã rẽ qua ngã khác”. Không chịu khuất phục căn bệnh được coi như “án tử”, anh “liều một phen” quyết định thực hiện điều trị bằng phương pháp ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Sau khi trải qua những đợt hóa trị và đạt tình trạng lui bệnh hoàn toàn, anh đã được ghép tế bào gốc nửa hòa hợp từ em trai ruột của mình.

Những đau đớn không thể tưởng tượng nổi khi anh phải đối mặt với những tác dụng phụ của các biện pháp điều trị, nhất là trong giai đoạn bị suy giảm miễn dịch nhưng trước sự nỗ lực quyết tâm của các y bác sĩ, trước hy vọng của cả gia đình, anh đã vững vàng vượt qua. 

“Chưa đầy 1 năm sau khi vượt qua cánh cửa tử thần, tôi không những hồi phục mà thậm chí đã có thể chinh phục được đường chạy Full Marathon 42km. Ung thư đã không còn là án tử”, anh Thành chia sẻ.

Hay khát vọng sống cũng là động lực mạnh mẽ với cậu bé Vũ Minh Đức, một cậu bé đã có hành trình dài 10 năm chiến đấu với ung thư máu và chưa bao giờ từ bỏ khát vọng đến trường. Sự nỗ lực hợp tác điều trị trong suốt thời gian qua đã được đền đáp bằng việc em không chỉ liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi mà còn có thể say mê với võ thuật, bơi lội. 

“Dù hoàn cảnh thiếu thốn, phải làm đủ công việc từ dọn nhà thuê, bán hàng, đến bán bảo hiểm, tôi vẫn luôn dành những điều tốt đẹp nhất con, để con được điều trị tốt, được sống khỏe mạnh”, chị Trần Thị Hồng Thắm, mẹ của Đức cho biết.

Bệnh tật thứ là cho người ta yếu mềm nhất, nhưng với những bệnh nhân ung thư dường như trong họ luôn là sự mạnh mẽ, kiên cường, để vươn lên giành lấy sự sống và bởi vậy, những điều kỳ diệu cũng nhân lên.

Tại Chương trình “Câu chuyện mùa Xuân”, các y bác sĩ còn cập nhật một số thông tin trong điều trị và góp phần chia sẻ, nâng đỡ tinh thần người bệnh, người nhà người bệnh để họ thêm vững vàng, lạc quan, yên tâm điều trị.

Theo PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, mỗi ngày Viện điều trị cho khoảng 1.200 - 1.300 người bệnh, trong đó có trên 50% là người bệnh ung thư máu. Trong quá trình đồng hành cùng người bệnh, các y bác sĩ đều thấu hiểu những giây phút khó khăn của họ khi tiếp nhận thông tin bệnh, sự mệt mỏi, gian truân của những người đồng hành trong suốt hành trình người bệnh chiến đấu với bệnh tật. 

“Bởi vậy ấn phẩm “Còn mãi yêu thương” sẽ như “liều thuốc” tiếp thêm niềm tin và sức mạnh tinh thần cho người bệnh. Chúng tôi tin, với ý chí kiên cường ấy, cùng với sự nỗ lực, tận tâm của đội ngũ y bác sĩ, người bệnh sẽ tìm được cuộc sống thứ hai của mình, tìm thấy những tia hy vọng, tìm thấy bến bờ của bình an và hạnh phúc. Người bệnh sẽ cùng chúng tôi, cùng gia đình vượt qua những chặng đường chông gai đó”, PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh chia sẻ./.

Bài liên quan
Các dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng chị em nên lưu ý
Ung thư buồng trứng là loại ung thư phổ biến nữ giới thường mắc phải, giai đoạn đầu bệnh có thể bị nhầm lẫn với bệnh khác thông qua một số dấu hiệu thường gặp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất