VAR xuất hiện ở giai đoạn nóng bỏng của V-League 2023

Hoàng Sơn/VOV.VN | 18/07/2023, 15:55

BTC vừa xác nhận VAR sẽ được sử dụng trong một số trận đấu ở giai đoạn 2 của V-League 2023.

VPF – đơn vị tổ chức V-League 2023 vừa công bố kế hoạch sử dụng VAR ở giai đoạn 2 của giải đấu. Theo đó, có khoảng 3-5 trận đấu của V-League 2023 mùa này sẽ áp dụng VAR.

Cụ thể, VPF sẽ lựa chọn các trận đấu không có tính chất đua tranh thứ hạng vô địch hoặc lên xuống hạng của V-League 2023 để sử dụng VAR. Căn cứ điểm số của các đội bóng trên BXH, VPF và Ban Trọng tài VFF sẽ phối hợp lựa chọn các trận đấu đáp ứng tiêu chí theo khuyến nghị của FIFA. Dự kiến, VAR có thể xuất hiện ngay từ vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023.

Đối với sân thi đấu của trận đấu có VAR, FIFA yêu cầu tất cả các sân phải được đo trắc địa bằng các máy móc chuyên dụng, cung cấp các số liệu kích thước chính xác để tích hợp đường kẻ việt vị ảo cho hệ thống kỹ thuật xe VAR. Đội ngũ kỹ thuật sẽ mất khoảng 4 ngày làm việc/sân thi đấu để có thể hoàn thành việc đo đạc đảm bảo độ chính xác cho đường kẻ việt vị ảo khi vận hành trận đấu có VAR.

Để có thể thực hiện kế hoạch triển khai VAR, BTC V-League 2023 và Ban trọng tài VFF đã lên kế hoạch làm việc với các CLB để phổ biến các nội dung liên quan đến việc sử dụng VAR ở một số trận đấu sắp tới.

Bài liên quan
VFF ra án phạt nghiêm khắc với những tình huống "triệt hạ" ở V-League
Ban kỷ luật VFF đã đưa ra những án phạt nghiêm khắc với các tình huống phạm lỗi nguy hiểm của các cầu thủ ở V-League và Hạng Nhất Quốc gia cuối tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất