Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào?

28/02/2023, 17:20

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong từ lâu được biết đến là vị thuốc tốt cho sức khỏe, vậy uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào thì tốt nhất?

Tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Tên khoa học của cây đu đủ là Carica papaya, thuộc họ đu đủ Papayaceae. Trong đó, cây đực, cây cái và cây lưỡng tính về cơ bản là giống nhau, đều là cây thân thảo to và không phân nhánh. Chúng cao trung bình từ 3-10m.

Theo nghiên cứu công bố, hoa đu đủ đực chứa nhiều vitamin (A, B1, C), beta- carotene, khoáng chất, flavonoid, polyphenol, sterol, tannin, triterpenoids, beta-carotene, acid glicolic,…

Mật ong được dùng làm thực phẩm và thuốc từ thời cổ đại. Nhiều nghiên cứu hiện đại cho thấy mật ong ức chế khoảng 60 loại vi khuẩn, một số loại nấm và virus. Bên cạnh đó, khả năng chống oxy hóa của mật ong rất quan trọng trong điều trị nhiều bệnh lý, là nhờ các thành phần phenolics, peptide, axit hữu cơ, enzyme và các sản phẩm phản ứng Maillard.

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào? - 1

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào?

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào?

Hoa đu đủ đực và mật ong là hai loại thực phẩm, vị thuốc Nam được người Việt tin dùng vì chứa nhiều dược tính tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chữa ho cực tốt.

Theo các chuyên gia, hoa đu đủ đực ngâm mật ong mỗi ngày sử dụng 1 - 2 lần. Mỗi lần lấy 2 thìa cà phê nhỏ pha với nước ấm để uống hoặc nuốt trực tiếp, dùng sáng và tối, sau khi ăn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cũng theo chuyên gia sức khỏe, bạn chỉ nên ngâm mật ong với hoa đu đủ đực làm một lượng vừa đủ dùng trong khoảng 1 tháng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Cách ngâm hoa đu đủ đực tốt cho sức khỏe

Hoa đu đủ đực 300g tươi ngâm với 1 lít mật ong. Ngâm sau 20 ngày có thể sử dụng được. Thời gian ngâm càng lâu càng tốt.

Ngoài phương pháp ngâm, bạn có thể dùng cách chưng như sau: Dùng hoa đu đủ đực 50g đun với 150ml nước, đun cạn còn 60ml nước. Hòa với 20ml mật ong. Chia ra uống sáng chiều, uống vài ngày bệnh sẽ thuyên giảm.

Thanh Thanh(tổng hợp)

Bài liên quan
Mật ong ruồi tí hon giá tiền triệu/lít có gì độc lạ?
Để có được 1 lít mật ong ruồi, người ta phải thu hoạch từ 5-6 tổ, chính vì vậy mà loại mật ong này có giá rất đắt đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất