Ukraine xóa sổ kho vũ khí tên lửa Nga bằng cuộc tấn công tầm xa

Kông Anh(Nguồn: Business Insider ) | 19/09/2024, 15:45

Lực lượng Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công kho vũ khí quan trọng của Nga ở vùng Tver.

Lực lượng Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái tầm xa để tấn công một kho đạn dược quan trọng của Nga vào ban đêm, phá hủy toàn bộ tên lửa, bom và pháo.

Nguồn tin trong Cơ quan An ninh Ukraine cho biết vụ tấn công nhắm vào nhà kho lớn ở thị trấn Toropets, thuộc vùng Tver phía tây của Nga. Moskva lưu trữ tên lửa đạn đạo Iskander và Tochka, đạn pháo và bom tại địa điểm này.

Hình ảnh vệ tinh tại địa điểm Ukraine thực hiện cuộc tấn công.
Hình ảnh vệ tinh tại địa điểm Ukraine thực hiện cuộc tấn công.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gây ra vụ nổ mạnh, khiến khu vực xung quanh bốc cháy và buộc người dân địa phương phải sơ tán. Theo Business Insider, nhà kho "thực sự bị xóa sổ khỏi mặt đất".

Hôm 18/9, những đoạn phim lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một quả cầu lửa lớn và những cột khói ở Toropets nằm ở phía bắc Ukraine, gần biên giới Nga với Belarus.

"SBU cùng với đồng nghiệp từ Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục có phương pháp giảm tiềm năng tên lửa của đối phương. Nga sử dụng chúng để phá hủy thành phố của Ukraine", nguồn tin của SBU cho biết. Đồng thời nói thêm: "Chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực để tổ chức cuộc tấn công tương tự tại cơ sở quân sự khác của Nga".

Hình ảnh vệ tinh do Maxar Technologies chụp cơ sở này trước và sau cuộc tấn công của Ukraine cho thấy thiệt hại nghiêm trọng và xảy ra hỏa hoạn.

Cựu sĩ quan quân đội Ukraine có tài khoản mạng xã hội là Tatarigami gọi cuộc tấn công Toropets là "thành tựu rất đáng kể".

"Chúng ta sẽ phải chứng kiến ​​cảnh mất hàng nghìn tấn vật liệu nổ, đạn pháo và tên lửa. Trong những sự kiện có quy mô như thế này, việc thay thế không thể diễn ra nhanh chóng", Tatarigami viết.

Ukraine bị cấm sử dụng kho tên lửa mạnh do phương Tây cung cấp để tấn công bên trong nước Nga. Cho nên, Kiev phải dựa rất nhiều vào máy bay không người lái tấn công sản xuất trong nước để khắc phục hạn chế.

Kông Anh(Nguồn: Business Insider )
Bài liên quan
Nga phá hủy trạm Starlink của Ukraine
Vệ binh Quốc gia Nga đã phá hủy trạm liên lạc vệ tinh Starlink được lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng ở khu vực Chernigov.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cập nhật: Từ chiều đến đêm nay, từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị sẽ hứng chịu mưa cực lớn
Từ chiều đến đêm nay, 19/9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị sẽ hứng chịu lượng mưa rất lớn. Người dân cần đặc biệt lưu tâm đến tình trạng lũ lụt và sạt lở đất.
Mới nhất