Tỷ giá USD hôm nay 13/8: Hồi phục nhẹ nhưng vẫn đứng ở ngưỡng thấp

13/08/2022, 06:51

Tỷ giá USD hôm nay 13/8 hồi phục nhẹ nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng, đồng USD vẫn chịu nhiều áp lực trong tương lai.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của USD với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 105,67 điểm, tăng 0,56 % so với hôm qua.

Đồng USD hôm nay dù phục hồi nhẹ nhưng vẫn đứng ở ngưỡng thấp. 

Tỷ giá USD hôm nay 13/8: Hồi phục nhẹ nhưng vẫn đứng ở ngưỡng thấp - 1

Đồng USD hồi phục nhẹ nhưng vẫn đứng ở ngưỡng thấp.

Các chuyên gia nhận định, đồng USD vẫn chịu áp lực trong tương lai khi các nhà giao dịch đánh giá lại việc tăng lãi suất.

Mới đây, Mỹ công bố chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 7 giảm 0,5%, trong khi mức dự báo tăng 0,2% và thấp hơn nhiều so với mức tăng hồi tháng 6 ở 1,1%. Thế nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, PPI tháng 7 tăng 9,8%, vẫn ở mức cao.

Tỷ giá USD trong nước

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 12/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng nhẹ ở mức: 23.153 đồng/USD.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước giữ ở mức 22.550 đồng (mua vào) - 23.400 đồng (bán ra).

Tỷ giá USD trong các Ngân hàng thương mại hôm nay được điều chỉnh tăng - giảm trái chiều nhau. Cụ thể, rạng sáng nay, tại Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.220- 23.530 đồng/USD, tiếp tục đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

Ngọc Vy
Bài liên quan
USD 'sốt' giá, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ từ hôm nay
Từ hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ bán ngoại tệ cho các ngân hàng có trạng thái ngoại tệ âm và có nhu cầu mua ngoại tệ từ Ngân hàng Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất