TP.HCM nâng cấp nhiều hạng mục để phục vụ Đại hội Thể thao toàn quốc 2026

Hà Khánh/VOV-TP.HCM | 22/03/2024, 15:05

TP.HCM sẽ dành gần 1.000 tỷ đồng để chuẩn bị hạ tầng cho Đại hội thể thao toàn quốc 2026. Trong đó, thành phố sẽ sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục quan trọng như nhà thi đấu, sân vận động.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết, TP.HCM là đơn vị đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 10 diễn ra vào năm 2026, cùng với 5 tỉnh lân cận gồm Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang và Bình Phước. Đại hội lần thứ 10 dự kiến sẽ thu hút đến 12.000 vận động viên cả nước tham gia.

Sở Văn hóa - Thể thao TP đã xây dựng dự thảo Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 10 và lập các đoàn công tác để rà soát các địa điểm tổ chức thi đấu. Theo ông Nguyễn Nam Nhân, năm 2024, nhiều công trình sẽ được khởi công, sửa chữa và nâng cấp để chuẩn bị cho đại hội.

Cụ thể là, đường chạy điền kinh và khán đài sân vận động Thống Nhất sẽ được sửa chữa theo tiêu chuẩn quốc gia để đáp ứng cho việc tổ chức khai mạc đại hội; nâng cấp cải tạo Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ, Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (Quận 11) và xây mới Trung tâm đào tạo vận động viên ở Hoa Lư (Quận 1).

Ông Nguyễn Nam Nhân cho biết các hạng mục trên dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025 và thể thao TP.HCM sẽ phải “vượt khó” khi không có nơi tập luyện: “Khi chúng ta sửa nhà mới thì các vận động viên phải tìm chỗ khác để tập luyện, phải thuê những cơ sở bên ngoài nên sẽ gặp khó khăn trong việc chuẩn bị lực lượng tham dự đại hội, nhưng khi chúng ta sửa chữa mới thì sẽ có cơ ngơi mới”.

Theo dự thảo đề án đăng cai, 42 môn thể thao trong chương trình thi đấu Đại hội sẽ được phân thành 4 nhóm gồm: nhóm 1 là các môn trong chương trình thi đấu Olympic, nhóm 2 là các môn Asiad, nhóm 3 là các môn thường xuyên thi đấu ở SEA Games, nhóm 4 là các môn thể thao dân tộc, các môn thể thao hiện đại có xu hướng phát triển.

Bài liên quan
Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao thu hút khách đến Lý Sơn
Tối 27/4 tại huyện đảo Lý Sơn, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Lý Sơn khai mạc “Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi và chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch huyện Lý Sơn năm 2024”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất