TP.HCM: Cháy lớn ở Bình Chánh, nhiều tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn

Lương Ý/VTC News | 25/02/2024, 09:11

Tối 24/2, đám cháy bùng phát tại một khu nhà xưởng ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 cùng ngày, người dân sống trên đường Nguyễn Văn Trà (ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM) thấy khói lửa kèm mùi khét bốc lên. Khi ra xem, nhiều người hốt hoảng khi thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại địa chỉ A9/26 đường Nguyễn Văn Trà.

Ngay lập tức, nhiều người dân xung quanh đã kéo ống nước và dùng bình chữa cháy mini dập lửa, đồng thời hô hoán để mọi người thoát ra khỏi khu vực bị cháy. Tuy nhiên ngọn lửa tiếp tục cháy lan rộng, không có dấu hiệu dừng lại nên trình báo cơ quan chức năng.  

Nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy 114 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an TP.HCM (PC07) đã điều nhiều phương tiện chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Các chiến sĩ đã triển khai phương án chữa cháy từ nhiều hướng. 

Ghi nhận tại hiện trường, có ít nhất 3 xưởng bị cháy. Điều đáng nói 3 xưởng sản xuất gỗ, keo, nón bảo hiểm là vật dễ cháy nên gây khó khăn cho công tác chữa cháy. 

Cũng theo ghi nhận, đến 22h15, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người tuy nhiên nhiều tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trước đó, một nhà xưởng bao bì rộng hơn 1.000 m2 ở Bình Phước cũng cháy dữ dội, nhiều tài sản bị thiêu rụi. 

Cụ thể, khoảng 22h tối 21/2, người dân nghe tiếng nổ lớn từ nhà xưởng công ty. Ngọn lửa bùng lên, bao trùm gần như toàn bộ khu vực nhà xưởng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ sản xuất Nam Phát. 

Chừng 10 phút sau, lửa bắt đầu bùng phát. Người dân phát hiện vụ việc nhanh chóng gọi lực lượng chức năng.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Bình Phước điều động 8 xe chuyên dụng cùng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để dập lửa.

Do công ty này sản xuất vật liệu và bao bì xốp nên lửa bùng phát dữ dội, khó tiếp cận và khống chế. Các chiến sỹ phải rất vất vả để xử lý hiện trường. Đến hơn 0h ngày 22/2, lực lượng chức năng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhà xưởng rộng hơn 1.000 m2 của Công ty này đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Bài liên quan
Các địa chỉ đỏ và trụ sở UBND TP.HCM hút khách dịp nghỉ lễ
Hôm nay (28/4), tại các địa chỉ đỏ, điểm du lịch về nguồn, trụ sở UBND và HĐND TP.HCM đã thu hút khá đông du khách, người dân đến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất