Toyota quyết tâm trở lại đường đua trong lĩnh vực xe điện

CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Slash Gear | 11/11/2022, 09:37

Xu hướng xe điện đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới và một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất - Toyota sẽ sớm trở lại thị trường EV mà hãng bỏ quên thời gian qua.

Trong ngành công nghiệp xe điện, ngay cả các nhà sản xuất ô tô lớn và lâu đời như Ford và General Motors cũng phải đứng phía sau những cái tên chuyên về xe điện như Tesla trong thời gian đầu. Ngoại trừ Nissan Leaf, phải mất ít nhất một vài năm để các nhà sản xuất ô tô đưa ra bất kỳ mẫu ô tô điện nào ra thị trường. Tính đến năm 2022, Ford có F-150 Lightning, GM có Bolt và một loạt các mẫu xe được trang bị Ultium sắp ra mắt như EV Silverado và Equinox, Volkswagen sở hữu chiếc SUV điện iD.4, Nissan vẫn đang tiếp tục gia tăng doanh thu với mẫu Nissan Leaf trong khi hãng xe Mỹ Stellantis dự định sẽ tung ra một chiếc bán tải điện trong vòng vài năm tới.

z3867208453523_dde3e1dbe3858974bf44bbb9151005fa.jpg

Người tiêu dùng quan tâm đến các dòng xe điện hiện đã có thêm nhiều lựa chọn từ các nhà sản xuất ô tô lớn. Tuy nhiên, các cuộc trò chuyện về EV vẫn luôn vắng bóng một cái tên đầy quen thuộc: Toyota. Nhiều người có thể sẽ khá bất ngờ vì điều này bởi Toyota không chỉ là một trong những hãng xe lớn nhất hành tinh mà còn chịu trách nhiệm một phần cho nhiều tiến bộ của công nghệ được sử dụng trong những chiếc xe hơi điện ngày nay. 

Nếu không có những chiếc xe xuất hiện rộng rãi trên đường gần 20 năm trước như Toyota Prius, công nghệ xe hơi hybrid có thể đã mất nhiều thời gian hơn để trở nên phổ biến kéo theo những chiếc xe điện hoàn toàn cũng sẽ phải “sinh sau đẻ muộn” hơn nữa. Nói tóm lại, những chiếc xe điện hiện đại mắc nợ Toyota rất nhiều. Nhưng trong lĩnh vực xe chạy hoàn toàn bằng động cớ điện, Toyota lại lép vé hơn hẳn các hãng xe khác. Công ty đã tạo ra một chiếc crossover bZ4X EV có tên khó hiểu nhưng sau khi bánh xe bị rơi theo đúng nghĩa đen và buộc phải triệu hồi, bZ4X đã không thể bắt kịp khi được sản xuất trở lại hồi tháng trước. 

z3867208484753_ae7934f060f0c87793e34911870239ff.jpg

Reuters cho biết, Toyota hiện đang cố gắng trở lại cuộc đua xe điện. Thương hiệu đang đặt mục tiêu cho vị trí của mình, không phải cạnh Ford hay GM mà nhắm thẳng vào trung tâm biểu tượng thế giới xe điện: Tesla. Với kế hoạch mới trị giá 38 tỷ USD nhằm tạo nên một cơn bão EV, Toyota hy vọng họ có thể đánh bật nhà máy sản xuất của Elon Musk.

Công ty đang tạm ngừng công việc phát triển 30 mẫu xe điện sắp ra mắt. Mặc dù các chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, các nguồn tin cho biết công ty dự định giảm chi phí và hợp lý hóa quy trình tổng thể để đưa xe điện mới từ đầu dây chuyền sản xuất đến đường lái xe của khách hàng trong thời gian sớm nhất. 

z3867208398318_ffca4b8051540940a8bc9c3a59aba65e.jpg

Thời gian sẽ trả lời liệu Toyota có tận dụng tốt lợi nhuận trị giá hàng tỷ đô la của mình hay không. Khắc phục các vấn đề an toàn của bZ4X là một bước đi đúng hướng, nhưng sẽ không chỉ có một chiếc crossover EV duy nhất trên con đường đánh bại Tesla và bất kỳ nhà sản xuất ô tô lớn nào khác trong lĩnh vực ô tô điện./.

Bài liên quan
Toyota và Suzuki hợp tác ra mắt mẫu SUV Toyota Urban Cruiser Taisor tại Ấn Độ
Toyota Urban Cruiser Taisor vừa được ra mắt tại Ấn Độ là một sản phẩm hợp tác giữa hai thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản: Toyota và Suzuki. Theo truyền thông Ấn Độ, Urban Cruiser Taisor là phiên bản đổi tên của Maruti Suzuki Fronx vốn đã được phân phối tại thị trường tỷ dân vào năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất