Tổng thống Putin: Các lệnh trừng phạt có thể tác động tiêu cực đến kinh tế Nga

29/03/2023, 21:20

Trong cuộc họp chính phủ ngày 29/3, Tổng thống Vladimir Putin nhận định rằng các lệnh trừng phạt quốc tế có thể gây ra tác động tiêu cực cho nền kinh tế Nga.

"Các lệnh trừng phạt chống lại nền kinh tế Nga về trung hạn có thể gây ra những tác động thực sự tiêu cực",Reuters dẫn lời Tổng thống Putin nói.

Ông Putin cho biết lạm phát trong tháng 3 của Nga vào khoảng dưới 4%. Nhà lãnh đạo nói điều quan trọng với Nga hiện nay là không để lạm phát tăng cao. Tổng thống Putin cũng thừa nhận khu vực sản xuất của Nga đang hoạt động "ì ạch".

Tổng thống Putin: Các lệnh trừng phạt có thể tác động tiêu cực đến kinh tế Nga  - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS) 

Từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine, nước này đã hứng chịu các lệnh trừng phạt kinh tế dưới nhiều hình thức của Mỹ, EU và nhiều quốc gia trên thế giới.

Một trong các lệnh trừng phạt cứng rắn nhất của phương Tây là loại các ngân hàng Nga khỏi Hiệp hội Viễn thông Tài chính liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT), khiến các tổ chức tài chính của Nga mất khả năng kết nối với phần còn lại của thế giới.

Bên cạnh đó, Nga bị cấm xuất khẩu, nhập khẩu nhiều sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ. Nhiều cá nhân, tổ chức Nga bị đưa vào danh sách đóng băng tài sản, cấm đi lại.

Phương Tây cũng áp đặt các lệnh trừng phạt thứ cấp nhằm vào các cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động giúp Nga né tránh lệnh trừng phạt.

Tháng 12/2022, phương Tây đạt thỏa thuận áp mức giá trần với dầu thô xuất khẩu của Nga ở mức 60 USD/thùng.

Giao tranh chủ yếu những tuần gần đây vẫn diễn ra xung quanh thị trấn Bakhmut. Nhiều tháng qua, quân đội Nga và lực lượng an ninh tư nhân Wagner tìm cách khép chặt vòng vây nhưng vẫn đang vấp phải sự kháng cự quyết liệt của quân đội Ukraine.

(Nguồn: Zing News/Reuters)

Bài liên quan
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) gây ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất