Tối nay, bão Yagi đổ bộ Hà Nội, cảnh báo mưa dông gió giật thâu đêm

07/09/2024, 18:15

Tâm bão Yagi hiện cách Hà Nội khoảng 200 km, từ 18h Thủ đô sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp với sức gió ngày càng mạnh, người dân không nên ra khỏi nhà.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết thuộc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết Hà Nội đang chịu tác động của hoàn lưu bão, nhiều nơi ghi nhận gió giật cấp 4-5, thậm chí có nơi gió giật cấp 7. Dự kiến mức độ gió sẽ tăng lên cấp 9-10 trong tối nay khi bão đổ bộ.

"Dù tâm bão còn cách Hà Nội 200 km, nhưng các khu vực trong Thủ đô đã bắt đầu cảm nhận được sức ảnh hưởng từ cơn bão", ông Hưởng nói.

Những giờ qua, gió mạnh khiến nhiều cây xanh bật gốc, mái tôn, biển quảng cáo bị gió cuốn bay. Tình trạng này sẽ phức tạp hơn khi bão đến gần. Trong 12 giờ tới, Hà Nội vẫn chịu ảnh hưởng của bão Yagi với cấp độ gió ngày càng tăng, kèm mưa lớn. Đến rạng sáng 8/9, tình trạng này mới có thể trở lại bình thường.

Người dân có thể gặp nguy hiểm nếu di chuyển trên đường trong thời tiết mưa bão, vị chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên ra đường để đảm bảo an toàn.

Video: Chuyên gia khí tượng cảnh báo mưa lớn, gió mạnh ở Hà Nội trong tối 7/9 

Từ 13h chiều nay, bão số 3 đi vào đất liền, ảnh hưởng chủ yếu đến các tỉnh Đông Bắc, trọng tâm là Quảng Ninh và Hải Phòng.

Tại đảo Bạch Long Vĩ, ghi nhận gió mạnh lên đến cấp 13, giật cấp 14; ở đảo Cô Tô, gió mạnh cấp 13, giật cấp 16; Tiên Yên (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; Đầm Hà (Quảng Ninh) gió cấp 10, giật cấp 13; Bãi Cháy (Quảng Ninh) gió cấp 14, giật cấp 17. Tại Hải Phòng, Phù Liễn gió giật cấp 8, giật cấp 10; Cát Hải gió giật cấp 7, giật cấp 10.

Mưa lớn đã xuất hiện ở khu vực Đông Bắc Bộ với một số nơi có lượng mưa đáng kể như: Cửa Ông (Quảng Ninh) 113 mm, Cẩm Phả (Quảng Ninh) 110 mm, Cát Bà (Hải Phòng) 86 mm.

Dự báo trong 3 đến 6 giờ tới, bão sẽ tiếp tục tiến sâu vào đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và dần suy yếu, nhưng vẫn duy trì sức gió cấp 9-11. Sau đó, bão có xu hướng di chuyển về phía Tây Bắc Bộ, qua ma sát với đất liền bão Yagi sẽ dần suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Người dân khu vực chung cư HH Linh Đàm chằng chống cửa trước cơn bão số 3. (Ảnh: ĐN)
Người dân khu vực chung cư HH Linh Đàm chằng chống cửa trước cơn bão số 3. (Ảnh: ĐN)

Dự báo khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều 7/9 đến sáng 8/9 mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 80-200mm, cục bộ có nơi trên 400mm.

Ngày và đêm 8/9, khu vực có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 20-60mm, có nơi trên 150mm; riêng khu vực vùng núi có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-120mm, cục bộ có nơi trên 250mm.

Phía Tây Bắc Bộ từ chiều tối 7/9 đến sáng 9/9, có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-350mm, cục bộ có nơi trên 500mm. Từ 9/9, mưa lớn ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần

Mưa lớn và mưa lớn cục bộ nguy cơ gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Nguyễn Ngoan
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
VOVLIVE - Trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn Cách mạng mới".
Mới nhất