Tọa đàm: 'Dinh dưỡng học đường: Phương pháp sử dụng thức ăn nhanh an toàn'

12/11/2022, 13:50

Báo điện tử VTC News dự kiến tổ chức Tọa đàm trực tuyến: “Dinh dưỡng học đường: Phương pháp sử dụng thức ăn nhanh an toàn” vào 14h30-15h30 ngày 17/11/2022.

Tọa đàm: 'Dinh dưỡng học đường: Phương pháp sử dụng thức ăn nhanh an toàn' - 1

Thông tin về chương trình Tọa đàm trực tuyến.

Đây là sự kiện tọa đàm trực tuyến thiết thực và hữu ích với mọi gia đình trong bối cảnh hiện nay nhằm phản ánh thực trạng sử dụng thức ăn nhanh trong môi trường học đường, thông qua lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành, cung cấp cho bạn đọc những giải pháp cân bằng dinh dưỡng khi sử dụng thức ăn nhanh, thức ăn nhanh an toàn.

Thức ăn nhanh là loại thực phẩm được chuẩn bị sẵn, có cách chế biến nhanh hoặc có thể ăn được một cách nhanh chóng ngay tại chỗ, trên đường phố hoặc tại các cổng trường học.

Hiện nay, mức độ tiêu thụ thức ăn nhanh ngày càng tăng lên, không những về số lượng tiêu thụ mà cả về tần suất tiêu thụ trên mọi đối tượng, đặc biệt là lứa tuổi học đường.

Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia được tiến hành trong 12 tháng năm 2019 trên hơn 5000 học sinh từ 7-17 tuổi ở 75 trường học tại Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên, Nghệ An và Sóc Trăng, có tới hơn 40% trẻ em ở thành thị rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì do mất cân bằng về dinh dưỡng.

Một nghiên cứu quốc gia tại Hoa Kỳ đã thực hiện trên hơn 6000 trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên, các trẻ trong diện tham gia nghiên cứu đã thực hiện khảo sát về thành phần thức ăn trong một tuần, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trong một ngày nhất định: 30% số trẻ sẽ ăn thức ăn nhanh.

Thức ăn nhanh là loại thức ăn chủ yếu của 29 - 38% số trẻ. Theo kết quả Điều tra nghiên cứu "Thực trạng và các yếu tố liên quan tới tiêu thụ thức ăn nhanh ở người 15-25 tuổi ở một số vùng nông thôn và thành thị Hà Nội" được Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện vào cuối năm 2020 vừa công bố cho thấy: bánh mì, đồ ăn nhanh phương tây và mì gói là những thức ăn nhanh phổ biến nhất trong giới trẻ hiện nay.

Để quý vị độc giả có cơ hội tiếp cận thông tin khoa học quan trọng, từ đó nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường cho trẻ nhỏ, Báo điện tử VTC News chủ trì tổ chức sự kiện “Dinh dưỡng học đường: Phương pháp sử dụng thức ăn nhanh an toàn” với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành ở lĩnh vực dinh dưỡng nhằm mang đến những thông tin khoa học và chính xác nhất đến với quý vị.

Thông qua Tọa đàm trực tuyến, chúng tôi muốn giúp mọi người có nhìn nhận thấu đáo hơn về tầm quan trọng của việc ăn uống hàng ngày, đặc biệt là khi sử dụng đồ ăn nhanh.

Không những thế, Ban tổ chức cũng muốn sau những thông tin tư vấn thiết thực từ chuyên gia, giúp mọi người kiểm soát tốt cân nặng với một chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh để nâng cao sức khỏe cũng như phòng tránh các căn bệnh nguy hiểm do chế độ ăn không hợp lý, mất cân bằng dinh dưỡng gây nên.

Thời gian phát sóng trực tiếp: 14h30-15h30 ngày 17/11/2022.

Thời lượng: 60 - 90 phút

Địa điểm: Đài truyền hình KTS VTC, 23 Lạc Trung, Hà Nội, được phát trực tiếp trên nền tảng số của Báo điện tử VTC News (fanpage VTC News, Youtube VTC News).

Kính mời quý vị độc giả quan tâm theo dõi vào khung giờ trên.

Thảo Linh
Bài liên quan
Phụ huynh dính chiêu lừa 'con đang cấp cứu': 80% do cá nhân tự lộ thông tin
Lỗ hổng thông tin bị đối tượng lừa đảo khai thác bằng nhiều cách, trong đó 20% do các doanh nghiệp tự lộ thông tin, 80% do chính cá nhân tự lộ thông tin".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất