Tiếp nhận 97 công dân Việt Nam từ Campuchia

Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL | 02/12/2022, 23:15

Qua sàng lọc ban đầu, trong số 97 người Việt Nam trao trả lần này có 65 người có đầy đủ thủ tục nhập cảnh đúng quy định, số còn lại xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Chiều nay (2/12), Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên làm thủ tục tiếp nhận 97 công dân Việt Nam từ Campuchia về. Đây là những công dân sang làm việc tại Campuchia được lực lượng chức năng của nước bạn Campuchia trao trả về nước.

Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Campuchia, trong số này có 94 người bị lực lượng chức năng tỉnh Preah Sihanouk phát hiện khi kiểm tra trụ sở tòa nhà công ty Ling Ling Qi Hu Ying Touzi Youxian Gongsi Co.,tld tại phường 3, TP Preah Sihanouk, tỉnh Preah Sihanouk vào ngày 30/11/2022.

Qua sàng lọc ban đầu, trong số 97 người Việt Nam trao trả lần này có 65 người có đầy đủ thủ tục nhập cảnh đúng quy định, số còn lại xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Đa số các trường hợp này ở các tỉnh phía Bắc, nhiều nhất là ở tỉnh Lào Cai và Yên Bái. Trong số này có nhiều người là con em đồng bào dân tộc vùng cao. 

Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên cho biết, đối với những trường hợp đầy đủ thủ tục nhập cảnh, lực lượng chức năng giải quyết cho nhập cảnh; đối với những trường hợp không đầy đủ thủ tục giấy tờ bị lập biên bản, nộp phạt hành chính./.

Bài liên quan
Cứu hộ thành công tàu bị nạn trên biển
5 thuyền viên cùng 1 thuyền trưởng thuộc Công ty bảo đảm hàng hải Tây Nam bộ và 3 thuyền viên của Công ty điện lực tỉnh Kiên Giang đi trên tàu BV 0257 gặp nạn trên vùng biển Kiên Giang đã được cứu hộ an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất