Tàu Hải Dương địa chất 4 của Trung Quốc đã rời khỏi vùng biển Việt Nam

Hùng Cường/VOV.VN | 06/04/2023, 16:55

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng dẫn nguồn tin từ các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam cho biết, tàu Hải Dương địa chất 4 của Trung Quốc đã rời khỏi vùng biển Việt Nam.

Ngày 6/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật thông tin về tàu Hải Dương địa chất 4 của Trung Quốc, Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng nói: “Các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam cho biết, tàu Hải Dương địa chất 4 đã rời khỏi vùng biển Việt Nam”.

Bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam khẳng định quan điểm nhất quán là mọi hoạt động ở khu vực Biển Đông cần tuân thủ nghiêm túc luật pháp quốc tế, tôn trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập phù hợp với Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982”./.

Bài liên quan
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: Công dân Việt Nam tại Israel vẫn an toàn
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết trong những ngày qua, tình hình khu vực Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất