Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: Công dân Việt Nam tại Israel vẫn an toàn

26/10/2023, 19:47

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết trong những ngày qua, tình hình khu vực Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp.

Chiều nay (26/10), tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình công dân Việt Nam ở vùng xung đột tại Trung Đông, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết trong những ngày qua, tình hình khu vực Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp.

Ngày 23/10 vừa qua, Ban Chỉ đạo công tác bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao đã họp và thảo luận về vấn đề bảo hộ công dân Việt Nam tại khu vực xung đột trước tình hình leo thang căng thẳng ở Trung Đông hiện nay: "Bộ Ngoại giao đã và đang tiếp tục chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Israel, Saudi Arabia và Ai Cập kiêm nhiệm Nhà nước Palestine theo dõi sát tình hình tại khu vực xảy ra xung đột, khẩn trương rà soát thông tin về công dân Việt Nam tại khu vực này; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, cơ quan liên quan trong nước để triển khai các phương án bảo hộ công dân, biện pháp hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam tại vùng xảy ra xung đột trong trường hợp cần thiết."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: Công dân Việt Nam tại Israel vẫn an toàn - ảnh 1Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên trong nước và quốc tế. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Bà Phạm Thu Hằng cho biết hiện nay, tất cả công dân Việt Nam tại Israel vẫn an toàn. Đồng thời, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam tránh đến Israel nếu không cần thiết.

Trong trường hợp công dân Việt Nam đang ở Israel, phải thường xuyên theo dõi những thông tin của chính quyền sở tại cũng như Đại sứ quán Việt Nam hoặc cảnh báo của Bộ Ngoại giao, trong đó có Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel để có những phản ứng kịp thời.

Bài liên quan
Đề nghị công nhận Tháp Bà Ponagar là di tích đặc biệt cấp quốc gia
Khu di tích Tháp Bà Ponagar với những giá trị di sản độc đáo xứng đáng được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia, di sản văn hóa của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5/2024, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
  • Các biện pháp hạ nhiệt tỷ giá trong quý 2 và các quý cuối năm 2024
    Để giải quyết bài toán về tỷ giá, theo các chuyên gia kinh tế, NHNN phải có các giải pháp mạnh hơn nhằm hạn chế chênh lệch lãi suất USD và VND như bán ngoại tệ để ổn định tỷ giả. Trong trường hợp nhu cầu mua USD từ các doanh nghiệp vẫn lớn nhưng tỷ giá đã hạ nhiệt thì rủi ro mất giá của đồng VND sẽ không còn lớn.
  • Điện Biên: Du khách đội mưa nườm nượp thăm đồi A1
    Dù mưa suốt sáng 6/5 tại Điện Biên song du khách tới thăm khu di tích đồi A1 nườm nượp. Thời tiết này giúp khách thăm quan phần nào cảm nhận được những ngày "khoét núi - ngủ hầm - mưa dầm - cơm vắt" của các thế hệ cha anh.
  • Hạn chế thanh toán tiền mặt khi mua bán vàng: Đề phòng rủi ro, chống rửa tiền
    Trước đề xuất về hạn chế thanh toán tiền mặt đối với mua bán vàng miếng, chuyên gia kinh tế cho rằng, việc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng sẽ sàng lọc, đặc biệt giúp cho hoạt động phòng chống rửa tiền tốt hơn.
Mới nhất