Bộ Ngoại giao xác nhận thông tin tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam

22/06/2023, 17:29

Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 22/6, Bộ Ngoại giao xác nhận thông tin tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ sẽ có mặt tại lãnh hải Việt Nam vào cuối tuần này.

Liên quan đến thông tin tàu hải quân Mỹ USS Ronald Reagan sẽ cập cảng Việt Nam vào cuối tháng 6, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã xác nhận thông tin của chuyển thăm này từ ngày 25-30/6.

“Theo tôi được biết, dự kiến tàu sân bay Ronald Reagan sẽ thăm thành phố Đà Nẵng từ ngày 25-30/6”, bà Phạm Thu Hằng nói.

Bộ Ngoại giao xác nhận thông tin tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam - 1

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên yêu cầu bình luận về vai trò của sự kiện đối với các diễn biến trên Biển Đông thời gian gần đây, Người Phát ngôn cho biết, chuyến thăm của tàu USS Ronald Reagan tới Việt Nam là hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường nhằm duy trì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới. Người phát ngôn cũng nhắc đến một số chuyến thăm của tàu hải quân các nước khác tới Việt Nam.

“Như chúng ta đều biết, vừa qua đón các chuyến thăm của tàu hải quân các nước và trong đó có chuyến thăm của tàu Ronald Reagan của Mỹ lần này. Đây là hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực cũng như trên thế giới”, bà Hằng nói.

Lần gần đây nhất tàu sân bay Mỹ có chuyến thăm Việt Nam là vào tháng 3/2020 khi tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và tàu USS Bunker Hill cập cảng Đà Nẵng. Chuyến thăm nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam.

Cũng trong cuộc họp báo, Bộ Ngoại giao đã xác nhận chuyến thăm của tàu khu trục Nhật Bản tới Cam Ranh, Khánh Hoà từ ngày 20-23/6.

Phương Thảo

Bài liên quan
Việt Nam hoan nghênh nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ở Gaza của Liên Hợp Quốc
Việt Nam hoan nghênh nghị quyết ngừng bắn ở Gaza của Liên Hợp Quốc, kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay nghị quyết để hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất