Tass: Tất cả lối vào Bakhmut đều nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của Nga

23/03/2023, 07:01

Bakhmut đã hoàn toàn bị bao vây và tất cả lối vào thành phố đều nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của Nga.

Bakhmut đã hoàn toàn bị bao vây và tất cả lối vào thành phố đều nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của Nga, Yan Gagin - chuyên gia quân sự - chính trị và là cố vấn của Lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho hay ngày 22/3.

"Thành phố đã hoàn toàn bị bao vây, điều đó tức là tất cả lối vào và tuyến giao thông huyết mạch tới Bakhmut đều nằm trong tầm kiểm soát của pháo binh chúng tôi. Về nguyên tắc, có thể nói rằng thành phố này đã thực sự bị bao vây", ông Yan Gagin thông báo trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Tass: Tất cả lối vào Bakhmut đều nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của Nga - 1

Tất cả lối vào Bakhmut đều nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của Nga. (Ảnh: AP)

Hiện nay Nga kiểm soát khoảng 70% khu vực Bakhmut. Quân đội Ukraine đóng tại thành phố này là khoảng 10.000 người.

Bakhmut là một trung tâm hậu cần quan trọng nằm ở khu vực Ukraine kiểm soát tại DPR. Giao tranh dữ dội nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này vẫn đang tiếp diễn. Lãnh đạo DPR Denis Pushilin đã nhiều lần nhận định không có bằng chứng cho thấy Ukraine có kế hoạch rời Bakhmut. Trong khi đó, Kiev cho biết hệ thống phòng thủ của thành phố sẽ được tăng cường. Trước đó, Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine không đầu hàng và sẽ chiến đấu chừng nào còn có thể.

Kiều Anh(VOV.VN)

Bài liên quan
Nga gần như cô lập quân đội Ukraine ở Bakhmut, chặn mọi đường rút quân
Nhóm chiến đấu của Ukraine ở Bakhmut gần như đã bị cô lập và không còn đường rút quân, ông Yan Gagin, cố vấn lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất