Nga gần như cô lập quân đội Ukraine ở Bakhmut, chặn mọi đường rút quân

14/04/2023, 07:20

Nhóm chiến đấu của Ukraine ở Bakhmut gần như đã bị cô lập và không còn đường rút quân, ông Yan Gagin, cố vấn lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cho hay.

"Đối phương đã bị đẩy lùi về ngoại ô phía Tây Bakhmut và giao tranh dữ dội vẫn đang diễn ra ác liệt ở đây. Bản thân nhóm chiến đấu của Ukraine đã bị bao vây và gần như bị cô lập", ông Gagin tiết lộ hôm 13/4.

Hiện nay, quân đội Ukraine "không có khả năng rút quân theo các con đường này" bởi tất cả chúng "trên thực tế đã bị pháo binh Nga kiểm soát".

Nga gần như cô lập quân đội Ukraine ở Bakhmut, chặn mọi đường rút quân - 1

Xe bọc thép đi qua Chasiv Yar giữa lúc giao tranh diễn ra ác liệt ở Bakhmut. (Ảnh: Reuters)

Những nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm cung cấp thực phẩm và đạn dược cho quân đội cũng như xoay vòng lực lượng đang giao tranh ở Bakhmut sẽ thất bại mặc dù những nỗ lực này diễn ra thường xuyên, ông Yan Gagin cho hay.

Theo quan chức DPR này: "Nhóm chiến đấu của đối phương ở Bakhmut bị ngăn cản với nguồn cung hậu cần của mình. Nói một cách thực tế thì đối phương đang đối mặt với lựa chọn: Hoặc là một trong số 200 người tử trận mỗi ngày hoặc bị bắt giữ".

Bakhmut nằm ở khu vực của DPR do Kiev kiểm soát và được sử dụng như một trung tâm hậu cần quan trọng của các lực lượng Ukraine tại Donbass.

Giao tranh dữ dội giành quyền kiểm soát thành phố này vẫn đang diễn ra. Ngày 22/3, ông Yan Gagin thông báo, thành phố gần như đã hoàn toàn bị các lực lượng của Nga bao vây và mọi con đường dẫn vào thành phố đều bị pháo binh Nga kiểm soát.

Ngày 11/4, lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin thông báo, hơn 80% thành phố, trong đó có tất cả các trung tâm hành chính đã nằm trong tầm kiểm soát của Nga.

Kiều Anh(VOV.VN)

Bài liên quan
Phương Tây trì hoãn viện trợ cho Ukraine khiến Nga càng có lợi thế
VOVLIVE - Tình trạng thiếu hụt đạn dược của Ukraine vẫn tiếp diễn bất chấp việc các nhà lãnh đạo phương Tây ngày càng nhận thức rõ về cái giá của sự trì hoãn. Trong khi đó, các lực lượng của Moscow hiện đang phóng số lượng đạn pháo gấp 7 lần đối phương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất