Ronaldo: Đây là kỳ EURO cuối cùng của tôi

02/07/2024, 12:18

VOVLIVE - Ronaldo cho biết đây là kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là kỳ EURO cuối cùng của tôi", Ronaldo chia sẻ sau trận thắng Slovenia ở vòng 1/8 EURO 2024.

Ronaldo bật khóc khi sút hỏng phạt đền.
Ronaldo bật khóc khi sút hỏng phạt đền.

Ronaldo đã khóc sau khi đá hỏng 11m trong hiệp phụ. Nhưng Bồ Đào Nha vẫn giành vé vào tứ kết nhờ sự xuất sắc của thủ thành Diogo Costa.

"Ngay cả những người mạnh mẽ nhất cũng có những ngày thế này. Tôi chán nản và buồn bã vì đội bóng cần bàn thắng. Tôi đã không làm được. Tôi sẽ nói về điều này sau. Chúng tôi cần tập trung cho trận gặp Pháp.

Toàn đội chơi tốt, chiến đấu đến cùng và xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn, còn Slovenia phòng ngự cả trận. Chúc mừng chiến thắng của cả đội, đặc biệt là 3 pha cản phá của Diogo Costa", Ronaldo nói.

Bồ Đào Nha thắng Slovenia sau loạt luân lưu 11m.

Năm nay Ronaldo 39 tuổi và rất khó duy trì thể lực lẫn phong độ ở kỳ EURO tiếp theo khi ở tuổi 43. Trước khi bước vào kỳ EURO cuối cùng này, ngôi sao của Al Nassr bày tỏ quyết tâm giành chức vô địch. Tuy nhiên, Ronaldo và đồng đội suýt chút nữa dừng bước sớm ở cuộc so tài với Slovenia. 

Ở hiệp phụ thứ hai, Benjamin Sesko có cơ hội ghi bàn trong tình huống đối mặt Diogo Costa nhưng sút hỏng. Trận đấu phải phân định trên chấm luân lưu 11m. Tại đây, thủ môn của Bồ Đào Nha cản phá 3 cú sút của đối thủ, trong khi đó, Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva thực hiện thành công để giúp đội đi tiếp.

HLV trưởng Roberto Martinez chia sẻ: "Ronaldo là ví dụ điển hình. Anh ấy là cầu thủ duy nhất từng thi đấu ở 6 kỳ EURO. Ronaldo có khát khao, ý chí, trách nhiệm như một chàng trai trẻ. Những thứ này thật khó tin với một cầu thủ đã có tất cả. Anh ấy sút hỏng phạt đền và là người đầu tiên sút ở loạt luân lưu. Tôi biết anh ấy phải làm như vậy. Ronaldo chỉ đường cho chúng tôi đi. Tuyển Bồ Đào Nha tự hào vì điều đó".

Bồ Đào Nha sẽ gặp Pháp ở trận tứ kết vào 2h ngày 6/7 (giờ Việt Nam). VTC News sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Văn Hải
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chính phủ chính thức ban hành quy định mức lương cơ sở mới
Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Mới nhất