Rộn ràng Hội bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng 2022

Nhóm phóng viên VOV/Đông Bắc | 20/07/2022, 20:12

Sáng 20/7, trên dòng sông Cầm lịch sử (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) diễn ra Hội bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh lần thứ 44 và Giải bơi vượt sông truyền thống thị xã Đông Triều lần thứ 28 năm 2022.

Hội bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh và Giải bơi truyền thống thị xã Đông Triều là giải thể thao truyền thống có ‘thâm niên” lâu đời nhất được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh và UBND thị xã Đông Triều phối hợp tổ chức ở Vùng mỏ Quảng Ninh và thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh).

Bơi vượt sông là môn thể thao truyền thống gắn liền với lao động sản xuất và đời sống văn hóa tinh thần của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trong tỉnh và thị xã nhất là ở những nơi có đường biển dài và nhiều sông hồ. Ngay từ sáng sớm, không khí hội bơi diễn ra rất sôi nổi, náo nức, đông đúc khán giả đến xem, chứng kiến giải bơi.

Ông Nguyễn Văn Toản, người dân thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ: "Tôi rất phấn khởi, sáng nay tôi đi từ sớm xuống đây xem giải bơi truyền thống của tỉnh Quảng Ninh, tôi đến xem lần này cũng được 5-7 lần rồi. Và hôm nay xuống đây thấy không khí rất là đông vui, tôi rất vui khi đi cổ vũ cho con em tỉnh nhà mình bơi".

Hội bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng năm nay thu hút 27 đơn vị là các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với 124 VĐV đủ mọi lứa tuổi với nhiều nội dung thi đấu bao gồm thi đấu cá nhân: Nữ trẻ cự ly 1km, nam trẻ cự ly 2km, nữ chính cự ly 2km, nam chính cự ly 3km và các nội dung đồng đội. 

Nguyễn Thị Thanh Thi, VĐV thị xã Đông Triều nói: "Em rất vui và hạnh phúc khi được tham gia giải bơi truyền thống, đây là lần thứ 2 em tham gia giải bơi này. Hôm nay em tham gia đội bơi nữ chính thì thành tích của em là về đầu tiên, cảm xúc của em rất là vui". 

Hội bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh lần thứ 44 và Giải bơi vượt sông truyền thống thị xã Đông Triều lần thứ 28, năm 2022 là những hoạt động thể thao truyền thống, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và cộng đồng nhân dân về rèn luyện sức khỏe, kỹ năng bơi, phòng, chống tai nạn đuối nước. 

Ông Dương Bá Cường, Trưởng Ban Tổ chức Giải Hội bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh nói: "Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ cùng phối hợp với các ngành trên địa bàn tỉnh các môn thể thao nói chung và đặc biệt là môn bơi nói riêng. Để làm sao cho các em có một mùa hè vui tươi lành mạnh và có những cái, tạo hỗ trợ cho các em sau này khi gặp phải sự cố đuối nước"./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất