Phụ nữ hiện đại và bí kíp cân bằng giữa gia đình và công việc

27/03/2023, 11:46

Phụ nữ thời nay phải đối mặt với áp lực của việc đồng thời “giỏi kiếm tiền, đảm việc nhà". Chuyện tưởng khó, nhưng không ít phụ nữ hiện đại đều có bí kíp riêng cân bằng giữa hai khái niệm: gia đình và công việc.

Để thăng tiến trong sự nghiệp, phụ nữ phải dành ít thời gian cho công việc và nhiều người lầm tưởng rằng phái đẹp không còn quan tâm đến nội trợ. Thực ra, năng lực thực sự của người phụ nữ khiến chúng ta ngạc nhiên hơn rất nhiều.

Bí kíp của chiến binh độc thân muốn cân bằng cuộc sống

Chị Thanh Huyền - trưởng phòng hành chính nhân sự của một tập đoàn có tiếng ở Việt Nam đồng thời sở hữu một quán cà phê ở ngoại thành. Chị bắt đầu ngày mới bận rộn với việc dậy sớm và chuẩn bị đồ ăn trưa. Kết thúc công việc giờ hành chính, Thanh Huyền tiếp tục rà soát lại các hoạt động tại quán cà phê. Mặc dù chưa lập gia đình, nhưng cuộc sống không lúc nào ngớt việc. Tuy vậy, chị vẫn duy trì một lối sống cân bằng nấu ăn, tập yoga, đọc sách, kiếm tiền dù những áp lực rất lớn mà xã hội đang đè nặng trước một người phụ nữ độc thân thành đạt.

Chị chia sẻ: “Vốn là người không có nhiều thời gian vì đặc thù làm song song nhiều công việc cùng một lúc. Chị ưu tiên lựa chọn những thiết bị đa tính năng hỗ trợ giúp cho việc nhà trở nên gọn nhẹ hơn. Thay vì đứng nấu nướng mất thời gian, chị chọn nồi chiên không dầu để sáng tạo đủ món ngon không dầu mỡ. Thay vì chi tiền vào bữa ăn đắt đỏ, thực phẩm chức năng được quảng cáo tràn lan, chị luôn duy trì sử dụng sữa hạt thay vì sữa bò hàng ngày.” Chị cho biết, chỉ cần giữ năng lượng mỗi ngày, chị có nhiều sức khỏe hơn cho công việc.

rapido-1(1).jpeg

Chị Thanh Huyền và chiếc máy sữa hạt Rapido - bí quyết duy trì năng lượng cuộc sống, cân bằng công việc và đời sống cá nhân.

Chị Thanh Huyền không phải người phụ nữ bận rộn duy nhất thành công trong việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc nhờ việc biết tận dụng các thiết bị, công cụ sẵn có trong cuộc sống. Phụ nữ hiện đại, tự chủ tài chính càng phải chứng minh bản thân khéo léo, đảm đang. Xã hội ngoài kia, những cô gái trong độ tuổi 20-35 giờ đây không còn phụ thuộc vào một chỗ dựa, mà bản thân đã đủ kiên cường cân bằng chính cuộc sống của mình.

Bí quyết chu toàn những bữa cơm gia đình

Lúc độc thân chịu ảnh hưởng của định kiến xã hội, phụ nữ đến khi có gia đình rồi vẫn chưa hết áp lực. Chị Trang Nhung tâm sự: “Từ ngày lấy chồng, sinh con, hầu như chị không có thời gian thở. Sáng mở mắt là lo cho mấy nhóc ăn uống, đi học còn bản thân đến chỗ làm. Tối lại lo cáng đáng toàn bộ việc nhà. Con cái lớn dần, tưởng được thảnh thơi mà bao khoản phải chi, chị lại lao mình ra ngoài cùng chồng vun đắp tổ ấm. Không hiếm lần chị muốn gục ngã. Chỉ ước ngày có 48 tiếng để thêm thời gian nghỉ ngơi, trò chuyện cùng chồng và chơi với các con.”

Việc sắp xếp phân bố thời gian trong cuộc sống của người phụ nữ để vẹn toàn mọi việc trong cuộc sống khiến không ít chị em đau đầu. Hầu hết chị em đều cố gắng hoàn thành hết mọi việc. Nhưng đừng ôm đồm hết mọi thứ. Chị Trang Nhung chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình trong cuộc thi Khoảnh khắc yêu thương do Ferroli và Rapido tổ chức, “Bí quyết làm nên hạnh phúc gia đình đơn giản lắm, đó là sự cảm thông, sẻ chia và thấu hiểu…Em yêu những bữa cơm gia đình, yêu khoảnh khắc cả nhà cùng nhau vào bếp. Với nồi chiên không dầu Ferroli món ăn được chế biến nhanh hơn, ngon hơn, góp thêm sự ấm cúng của gia đình mình đấy…Anh cũng dễ dàng phụ em việc bếp núc với những sản phẩm gia dụng tuyệt vời của Rapido, Ferroli” (Link web: https://rapido.vn/)

rapido-2.jpeg

Chị Trang Nhung đạt giải nhất tuần 2 - chia sẻ bí kíp chu toàn việc nhà và cân bằng công việc trong cuộc thi “Khoảnh khắc yêu thương”

Đối với những phụ nữ có gia đình, vai trò của người chồng vô cùng quan trọng. Từ việc dạy con, nấu ăn, chăm sóc nhà cửa. Nhưng để cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống cá nhân, cốt lõi vẫn là người phụ nữ. Đừng làm mọi thứ, hãy để các thiết bị hiện đại trong nhà xử lý và dành thời gian tận hưởng và nghỉ ngơi.

VOV và Ferroli, Rapido phối hợp thực hiện chương trình “Khoảnh khắc yêu thương". Bên cạnh ý nghĩa tôn vinh và giữ gìn thời gian chất lượng giữa các thành viên, ẩn sâu trong đó còn truyền cảm hứng tích cực để phụ nữ có thể cân bằng công việc và gia đình. 

Giải thưởng hấp dẫn lên tới 100 triệu đồng đang chờ đón bạn - những người phụ nữ có năng lực “siêu nhiên". Tham gia ngay và cập nhật thông tin giải thưởng tuần tại đây: https://www.facebook.com/groups/127769026919965


Bài liên quan
Một túi nylon, chai nhựa bạn vứt xuống khiến bạn và gia đình lâm nguy hơn
Phung phí thêm một mảnh giấy ăn, mua một chai nước suối hay phần cà phê mang về đựng trong cốc nhựa, chính mỗi người chúng ta đang hằng ngày làm Trái đất nóng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất