Phong độ bất ổn, De Gea vẫn sớm giành Găng tay vàng Ngoại hạng Anh

CTV Hoàng Sơn/VOV.VN | 14/05/2023, 15:14

Thủ môn David De Gea đã sớm giành giải thưởng Găng tay vàng Ngoại hạng Anh mùa này dù MU vẫn còn 3 trận đấu trong tay.

Ở trận đấu thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh, MU đã đánh bại Wolves với tỷ số 2-0 trên sân nhà Old Trafford nhờ các pha lập công của Anthony Martial và Alejandro Garnacho. Hàng thủ của Quỷ đỏ đã đứng vững trở lại sau 2 trận liên tiếp để thủng lưới.

Việc giữ sạch lưới trước Wolves cũng giúp David De Gea sớm đoạt Găng tay vàng Ngoại hạng Anh mùa này (giải thưởng dành cho thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất mùa giải). Thủ thành người Tây Ban Nha đã có 16 trận giữ sạch lưới sau 35 trận đã đấu của MU, thành tích vượt trội so với những người đang xếp ngay sau là Alisson Becker (Liverpool), Nick Pope (Newcastle) và Aaron Ramsdale (Arsenal) với cùng 13 lần trắng lưới.

Đây là lần thứ 2 David De Gea giành giải Găng tay vàng Ngoại hạng Anh, lần đầu tiên tới ở mùa giải 2017/2018 (18 trận giữ sạch lưới). Do MU vẫn còn 3 trận chưa đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này nên người gác đền 32 tuổi có cơ hội vượt mốc bản thân từng thiết lập cách đây 5 mùa giải.

Dù sở hữu nhiều trận giữ sạch lưới nhưng 2022/2023 vẫn là mùa giải chứng kiến phong độ bất ổn của David De Gea. Thủ thành này mắc không ít sai lầm tai hại, nổi bật là 2 lỗi nghiêm trọng trong trận thua 0-3 trước Sevilla tại tứ kết lượt về Europa League khiến MU bị loại cay đắng.

Hợp đồng của David De Gea với Quỷ đỏ sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Truyền thông Anh cho biết nhiều khả năng hai bên sẽ đồng ý gia hạn nếu thủ thành người Tây Ban Nha chấp nhận giảm lương từ 375.000 Bảng/tuần xuống 200.000 Bảng/tuần./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 13/4
VOVLIVE - Theo lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 13/4, các sân cỏ châu Âu sẽ sôi động với nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất