Philippines giành HCĐ bóng đá nữ SEA Games 31

Duy Thái, Trường Giang/VOV-Đông Bắc | 21/05/2022, 18:58

Chiều nay (21/5), trên sân vận động Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, ĐT nữ Philipines đã vượt qua ĐT nữ Myanmar với tỉ số 2-1, qua đó giành tấm HCĐ môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Dường như thất bại 0-3 trước ĐT nữ Thái Lan ở trận bán kết đã chạm đến lòng tự trọng của một đội bóng dành vé dự World Cup như ĐT nữ Philipines, ngay từ những phút đầu tiên khi bóng lăn, các cô gái Philipines đã dâng cao đội hình, tràn lên phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, ĐT nữ Myanmar cũng cho thấy họ không phải đội bóng hạng xoàng khi có những tình huống phản công hết sức sắc nét và nguy hiểm, khiến cho đối thủ Philipines phải dè chừng. Và một trong những tình huống như vậy đã khiến các hậu vệ Philipines luống cuống, họ đã phạm lỗi với tiền đạo Myanmar trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Win Theigi Tun đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá và mở điểm cho các tuyển thủ Myanmar. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Myanmar.

Bước sang hiệp 2, Philipines tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ tận dụng lợi thế về thể hình, thể lực của mình trong những pha tranh chấp bóng khi nhận thấy đối thủ đã xuống sức khá nhiều. Và cuối cùng những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi phút 73, tiền đạo Isabel Bolden có bàn thắng cân bằng tỉ số trận đấu sau 1 pha tì đè chạy chỗ thông minh và dứt điểm quyết đoán.

Chỉ ít phút sau, lưới của thủ môn bên phía Myanmar lại tiếp tục rung lên, Quinley Quezada có pha cứa lòng hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-1 cho các tuyển thủ Philipines. 2 bàn thắng chóng vánh trong ít phút đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý thi đấu của các tuyển thủ Myanmar, họ nỗ lực triển khai bóng, nhưng tất cả đã quá muộn. Chung cuộc, tuyển nữ Philipines vượt qua đối thủ Myanmar với tỉ số 2-1, qua đó giành tấm Huy chương đồng môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá ngày 30/7: Chờ ĐT nữ Philippines tạo nên địa chấn
Lịch thi đấu bóng đá ngày 30/7, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á chờ ĐT nữ Philippines làm nên lịch sử ở World Cup 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất