Ông Biden cắt bỏ khối mô ung thư ngực

04/03/2023, 06:50

Tiến sĩ Kevin O'Connor - bác sĩ riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, mô ung thư đã được loại bỏ khỏi ngực ông Biden hồi tháng 2.

Theo bác sĩ Kevin O'Connor, tổn thương được phát hiện trong đợt kiểm tra y tế thường niên. Ông Kevin O'Connor nói đó là dạng ung thư biểu mô tế bào đáy, "không có xu hướng lây lan hoặc di căn", và Tổng thống Biden "không cần điều trị thêm".

Ung thư biểu mô tế bào đáy là loại ung thư da phổ biến và dễ điều trị, đặc biệt khi được phát hiện sớm. Mô ung thư đã được loại bỏ khỏi ngực ông Biden hồi tháng 2.

Ông Biden cắt bỏ khối mô ung thư ngực  - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP).

"Vị trí sinh thiết hiện lành tốt và tổng thống sẽ tiếp tục theo dõi da liễu như một phần trong quá trình chăm sóc sức khỏe toàn diện", bác sĩ O'Connor nói.

Tổng thống Joe Biden kiểm tra sức khỏe định kỳ hôm 16/2. Cuộc kiểm tra sức khoẻ của ông Biden kéo dài 3 tiếng tại Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở ngoại ô Bethesda, Maryland, Washington.

Theo kết luận của bác sĩ, mặc dù xét nghiệm dương tính với COVID-19 hai lần vào năm ngoái song Tổng thống Joe Biden không có các triệu chứng lâu dài, tuyên bố ông đủ sức khoẻ để làm nhiệm vụ tại Nhà Trắng.

Đây là cuộc kiểm tra chuyên sâu thứ hai của ông kể từ khi nhậm chức vào tháng 1/2021. Lần khám sức khỏe và nội soi gần nhất của ông Biden là vào tháng 11/2021. Kết luận của bác sĩ thời điểm đó cho thấy ông khỏe mạnh.

Ông Biden là người lớn tuổi nhất từng giữ chức vụ Tổng thống Mỹ. Việc ông dự kiến ​​sẽ khởi động chiến dịch tái tranh cử trong thời gian tới, các cuộc thăm dò cho thấy cử tri lo ngại về khả năng phục vụ thêm 4 năm nữa của ông nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Kông Anh(Nguồn: AFP)

Bài liên quan
Vợ chồng ông Biden thu nhập gần 620.000 USD năm 2023
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill vừa công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ tăng 7%, lên 619.976 USD vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất