NSƯT Cao Minh ra mắt MV "Cách xa" nhân dịp Tết Quý Mão

Tố Uyên/VOV.VN | 18/01/2023, 15:49

Cách xa” là ca khúc thứ hai NSƯT Cao Minh kết hợp cùng nhạc sĩ Thanh Hải. Anh tin rằng, chắc chắn sẽ có thêm nhiều bài hát mới có sự hợp tác của cả hai được ra mắt tiếp theo trong thời gian tới.

Dịp Tết Quý Mão 2023, NSƯT Cao Minh ra mắt MV “Cách xa”, một sáng tác mới của nhạc sĩ Thanh Hải. Sau “Giọt nước mắt”, đây là lần kết hợp thứ hai trong âm nhạc của nhạc sĩ Thanh Hải và NSƯT Cao Minh. Tuy vậy, trong cuộc sống đời thường hai nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết, gần gũi do có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là đam mê nghệ thuật.

Nói về nhạc phẩm mới nhất của mình, NSƯT Cao Minh khẳng định, “Cách xa” chắc chắn là một ca khúc phù hợp với không khí của mùa xuân. “Cách xa” được NSƯT Cao Minh thực hiện MV chỉn chu, là món quà âm nhạc dành tặng người hâm mộ.

Trong quan niệm của nhiều người, mùa xuân là mùa của sự tươi vui nên mọi người bỏ hết những kỷ niệm buồn, những sự đau khổ trong năm có một ngày Tết vui vẻ. Tuy vậy, với NSƯT Cao Minh và có lẽ là rất nhiều người khác, mùa xuân còn là khoảng lặng để lắng lại, để chiêm nghiệm về những gì đã diễn ra trong năm. Đồng thời, mùa xuân cũng là mùa của tình yêu. Có những tình yêu đi đến bến bờ hạnh phúc, cũng có những chuyện tình dang dở, đứt gánh giữa đường. “Cách xa” chính là lời tâm sự của mùa xuân, dành cho những hoài niệm, cũng là tạm biệt với những điều không vui của năm cũ.

“Ai nghe ‘Cách xa’ mà thấy được câu chuyện của mình, gợi lên những cảm xúc chưa từng quên lãng thì xin hãy cảm ơn nhạc sĩ vì đã khiến trái tim mình rung động”, NSƯT Cao Minh tâm sự.

NSƯT Cao Minh chia sẻ, “Cách xa” được anh hát tặng cho tất cả các khán giả giống như một món quà về tinh thần. Bản thân anh rất thích hát những sáng tác của nhạc sĩ Thanh Hải nhưng vì bận rộn nên đây mới chỉ là ca khúc thứ 2 mà hai người hợp tác. Tuy vậy, anh tin rằng trong tương lai sẽ còn nhiều cơ hội khác, chừng nào ca khúc của nhạc sĩ Thanh Hải còn chạm tới cảm xúc của anh thì anh sẽ còn hát.

NSƯT Cao Minh trân trọng đam mê, nhiệt huyết nghệ thuật không biết mệt mỏi của nhạc sĩ Thanh Hải, bất chấp những người xung quanh nói gì. Đặc biệt, những sáng tác của nhạc sĩ Thanh Hải đều không quá phức tạp, không “làm khó” ca sĩ nhưng lại ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa, những lời hát bình dị, gần gũi, chạm tới trái tim nhiều người.

Bản thân NSƯT Cao Minh cũng là người làm nghệ thuật vì đam mê. Anh đi hát không lấy cát-xê bởi quan niệm âm nhạc là đạo của mình, hát đúng nơi đúng chỗ, không vì tiền bạc. Anh sẵn sàng làm nhiều tác phẩm, chương trình nghệ thuật công phu, tỉ mỉ, “có một không hai” để mang tới cho khán giả trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng khó quên nhất.

Cũng bởi thế, NSƯT Cao Minh thừa nhận, anh toàn làm chuyện “động trời”. Để diễn vở kịch “Thằng gù nhà thờ Đức bà Paris”, Cao Minh sẵn sàng dựng bối cảnh không khác gì nước Pháp tại nhà riêng, khiến nhiều khán giả chụp ảnh kỷ niệm. Những sân khấu di động, màn trình diễn trên cầu treo, dàn nhạc sống chất lượng là điều NSƯT Cao Minh không ngần ngại đầu tư để mang tới cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ở tuổi đã hơn 60, NSƯT Cao Minh vẫn thường xuyên góp mặt trong các chương trình lớn, theo đuổi những cột mốc mới trong nghệ thuật và làm du lịch sinh thái.

Trong năm vừa qua, điều khiến nghệ sĩ Cao Minh tâm đắc nhất là xây dựng thành công sân bay riêng và một nhà hát mang tên Hoài Niệm. Đặc biệt, anh là người tự thiết kế các công trình của mình vì đam mê kiến trúc.

Với nhà hát vừa xây dựng, NSƯT Cao Minh dự định mời các chuyên gia nước ngoài, những nghệ sĩ piano hàng đầu tới biểu diễn, thẩm định hệ thống âm thanh để đảm báo chất lượng cao nhất. Tại đây người nghệ sĩ sẽ chỉ trình diễn âm thanh thật của mình, không sử dụng nhạc điện tử và đặc biệt, nhà hát không bán vé mà để khán giả đến thưởng thức âm nhạc miễn phí. Được làm nghệ thuật và lan tỏa sức ảnh hưởng của âm nhạc đến với mọi người chính là niềm hạnh phúc, đam mê bất tận của NSƯT Cao Minh.

NSƯT Cao Minh sinh năm 1961 ở Long An. Năm 1978, Cao Minh đoạt giải nhất Tiếng hát Truyền hình tỉnh Tây Ninh. Năm 1979, anh xin vào phụ việc ở đoàn văn công tỉnh Tây Ninh, sau đó vào học ở khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM.

NSƯT Cao Minh đoạt giải nhất Concour quốc gia lần thứ nhất, đoạt giải Người hát hay nhất về đề tài Bác Hồ, đồng thời đoạt luôn giải Người hát dân ca hay nhất năm 1988 khi đang là sinh viên Nhạc viện TP.HCM. Anh được mệnh danh là giọng ca "vàng" hát về Hồ Chí Minh.

Những ca khúc tiền chiến, trữ tình hay nhạc đỏ mà nghệ sĩ Cao Minh đã thể hiện thành công như Bến Xuân, Đôi Mắt người Sơn Tây, Hòn vọng phu, Dấu chân phía trước, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người, Tiểu đoàn 307, anh còn tham gia đóng trong phim Con khỉ mồ côi và Ngọn nến Hoàng cung của hãng TFS.

Anh nổi tiếng với các ca khúc như: Bến xuân, Đôi mắt người Sơn Tây, Hòn vọng phu, Dấu chân phía trước, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người. Ngoài ra, anh còn tham gia đóng trong phim "Con khỉ mồ côi" và "Ngọn nến Hoàng cung"./.

Bài liên quan
NSƯT Cao Minh: 'Khi bắt đầu con đường ca hát, tôi đã say mê dòng nhạc cách mạng'
Sinh ra ở vùng quê miền Tây nghèo khó, NSƯT Cao Minh chọn dòng nhạc cách mạng để theo đuổi, ông đặc biệt thành công khi hát những ca khúc về Bác Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất