Những giai điệu đầy sức sống tuổi trẻ của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện và Nguyễn Văn Hiên

03/10/2023, 15:32

Chương trình "Dấu ấn thời gian 2023" phát sóng tối 1/10/2023 trên HTV9 đưa khán giả vào không gian âm nhạc của tuổi trẻ, tình yêu lãng mạn, tinh thần lạc quan, đầy sức sống qua gần 20 ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện và nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên.

Những giai điệu tràn đầy sức trẻ - Ảnh 2.

Nhắc đến nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện và Nguyễn Văn Hiên là nhắc đến những giai điệu tràn đầy sức sống tuổi trẻ. Hai nhạc sĩ tài hoa đã ghi dấu trong lòng bao thế hệ khán giả bằng những ca khúc như: "Ngày đầu tiên đi học", "Ơi cuộc sống mến thương", "Cơn mưa lao xao", "Ngọn lửa trái tim", "Bồ câu không đưa thư", "Hành trình tuổi 20", "Xa vắng", "Chiều biên giới"...

Chương trình “Dấu ấn thời gian” của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện và Nguyễn Văn Hiên - Ảnh: HTV

Nhạc sỹ Nguyễn Ngọc Thiện bắt đầu sáng tác từ thời sinh viên. Năm 2011, ông được tặng giải thưởng Nhà nước về Văn học - nghệ thuật với chùm ca khúc gồm 6 bài viết về thời kỳ xây dựng đất nước năm 1975 - 1985.  Ông chính là một trong những người đã dìu dắt các nhóm nhạc như Tam ca Áo Trắng, Mắt Ngọc… phát triển.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang khiêu vũ và văn bản

Còn nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên, sau gần 40 năm gắn bó với âm nhạc, ông sở hữu gia tài khoảng hơn 1.800 tác phẩm ở nhiều thể loại, hàng loạt giải thưởng và có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc VN. Ông mong muốn dùng giai điệu và lời ca để ghi lại hành trình của cảm xúc, cống hiến những giá trị tinh thần cho cộng đồng. Bài hát thiếu nhi Hổng dám đâu của ông là một trong 50 bài hát thiếu nhi hay nhất thế kỷ 20 do Trung ương Đoàn tổ chức bình chọn

Có thể là hình ảnh về 8 người

Cả hai nhạc sĩ là thành viên của nhóm "Những người bạn" nổi tiếng một thời (cùng với Trịnh Công Sơn, Tôn Thất Lập, Trần Long Ẩn, Từ Huy, Thanh Tùng).

Có thể là hình ảnh về 5 người và cá voi sát thủ

Những giai điệu trong trẻo, tươi vui viết về tình yêu cuộc sống mang đậm dấu ấn Nguyễn Ngọc Thiện và Nguyễn Văn Hiên trong Dấu ấn Thời gian đã đưa khán giả trở lại với thanh xuân. Đó là các ca khúc được sáng tác từ những chuyến đi đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ; là những ca khúc được ra đời từ sự rung cảm thiết tha của người nhạc sĩ khi nhìn về cuộc đời. Ở mảng đề tài này cả 2 nhạc sĩ đều có những tác phẩm ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Chẳng hạn "Như khúc tình ca" của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, ca khúc này quen thuộc đến đỗi, mỗi khi giai điệu của bài hát vang lên, khán giả lại thấy cuộc đời thật đẹp như một khúc tình ca.

Có thể là hình ảnh về 12 người và mọi người đang khiêu vũ

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên chia sẻ, ca khúc "Chiều biên giới" là bài hát đã kết duyên cho tình cảm của ông và ca sĩ Kiều Bạch từ "bạn bè" thành "bạn đời" của nhau.

Người nhạc sĩ gửi gắm những tâm tư, tình cảm vào những sáng tác của mình và thông qua âm nhạc, những tâm tư tình cảm đó chạm đến trái tim người nghe, trở thành "tiếng lòng" chung cho nhiều chuyện tình, nhiều đôi lứa. 

Có thể là hình ảnh về 11 người và mọi người đang khiêu vũ

Nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Ngọc Thiện còn được bạn bè và khán giả yêu quý đặt cho biệt danh "nhạc sĩ yêu nụ cười trẻ thơ" vì tâm huyết của ông với dòng ca khúc thiếu nhi.

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'Ngày đầu tiên đ‘i học Aa'

Dù là viết cho trẻ con, cho tuổi hồng, cho tình yêu đôi lứa hay viết về tuổi trẻ, về tình yêu cuộc sống, âm nhạc của hai nhạc sĩ cũng đều ghi lại những dấu son thật đẹp trong lòng người nghe.

Có thể là hình ảnh về 7 người và mọi người đang khiêu vũ

Đêm nhạc Dấu ấn thời gian đã trở thành hành trình âm nhạc với những câu chuyện đời, chuyện nghề của hai nhạc sĩ thông qua hơn 20 ca khúc quen thuộc được trình bày qua các giọng ca Đoan Trang, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Hải Yến, Triệu Lộc, Tuyết Mai, Anh Thúy...  

Bài liên quan
Nhạc sỹ Nguyễn Ngọc Thiện: Nhạc sỹ của mùa xuân
Trong gia tài âm nhạc đồ sộ của mình, nhạc sỹ tài hoa Nguyễn Ngọc Thiện có rất nhiều ca khúc nổi tiếng về mùa xuân. Tết năm nào, ông cũng mang hương xuân nồng nàn tới với mọi nhà qua những sáng tác của mình. Chào đón Tết Quý Mão 2023, nhạc sỹ Nguyễn Ngọc Thiện phát hành ca khúc “Tết đến rồi”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất