Những bộ phim châu Á với dàn sao đình đám tại Liên hoan phim Cannes 2022

Lê Anh/VOV.VN | 26/04/2022, 06:00

Decision to leave", "Hunt", "Broker","Plan 75"... quy tụ dàn diễn viên đình đám châu Á gồm Park Hae Il, Thang Duy, Song Kang Ho, Lee Jung Jae, Hayato Isomura... đang nhận được sự quan tâm của giới phê bình và đông đảo khán giả.

Liên hoan phim Cannes trở lại với lịch trình truyền thống vào tháng 5 sau khi phải tổ chức vào tháng 7 vào năm ngoái vì đại dịch Covid-19. Năm nay, bên cạnh những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao, những bom tấn mãn nhãn như "Top Gun: Maverick", "Elvis" và "Three Thousand Years of Longing" cũng được trình chiếu. Đặc biệt, Liên hoan phim Cannes năm nay ghi nhận sự góp mặt đông đảo của các đại diện châu Á trong và ngoài các hạng mục tranh giải. Dưới đây là những tác phẩm tiêu biểu sẽ trình chiếu trong Liên hoan phim Cannes năm nay. 

Decision to leave (Hàn Quốc)

Đạo diễn Park Chan Wook đã thành công trên trường quốc tế khi ra mắt bộ phim "Oldboy" tại Cannes năm 2003. Tác phẩm đã giành giải Grand Prix. Một tác phẩm khác của Park Chan Wook là "The Handmaiden" cũng được công chiếu tại Liên hoan phim vào năm 2016. Sau 6 năm, đạo diễn người Hàn Quốc đánh dấu sự trở lại sự kiện điện ảnh này với tác phẩm "Decision to leave" hơp tác với cộng sự lâu năm Jung Seo Kyung. 

"Decision to leave" kể về một thám tử (Park Hae-il đóng) đang điều tra cái chết của người chồng sau khi anh ta rơi từ một đỉnh núi xuống. Vợ của nạn nhân (nữ diễn viên Thang Duy thủ vai) là một nghi phạm chính, nhưng trong khi điều tra, anh đã phải lòng cô ấy. 

Hunt (Hàn Quốc)

Thu hút sự chú ý tại Cannes năm nay có bộ phim "Hunt" của ngôi sao "Squid game" Lee Jung Jae. Đây là tác phẩm đầu tay của anh với tư cách đồng biên kịch, đạo diễn. Lee Jung Jae cũng đảm nhận vai chính trong bộ phim hành động về tình báo này. 

Trong phim, anh đóngvai một trưởng đơn vị tình báo Hàn Quốc được giao nhiệm vụ truy tìm một điệp viên Bắc Triều Tiên - được gọi là Donglim - trong hàng ngũ của họ. Góp mặt trong tác phẩm còn có sự xuất hiện của nam tài tử Jung Woo Sung. Phim không tham gia tranh giải mà được mời tham dự công chiếu tại hạng mục "Midnight Screenings". 

Broker (Nhật Bản)

"Broker" được viết và chỉ đạo bởi đạo diễn người Nhật Bản Koreeda Hirokazu, người đã mang về giải Cành cọ vàng cho "Shoplifters" vào năm 2018, nhưng được sản xuất bởi các công ty Hàn Quốc, như CJ ENM và có sự tham gia của dàn diễn viên Hàn Quốc gồm Song Kang Ho, Kang Dong Won, IU, Bae Doona,...

Đây là dự án tiếng Hàn đầu tiên của đạo diễn Koreeda xoay quanh câu chuyện của những "hộp trẻ em". Đó là những chiếc hộp đặt gần bệnh viện hay trung tâm xã hội dành cho những em bé kém may mắn bị bỏ lại do bố mẹ không có điều kiện nuôi nấng. Tác phẩm hứa hẹn sẽ lấy nước mắt của khán giả khi đề cập đến đề tài nhạy cảm trong xã hội. 

Plan 75 (Nhật Bản)

Trong số các bộ phim chiếu bên lề các cuộc tranh tài của Liên hoan phim, có "Plan 75", tác phẩm đồng sản xuất của các nước Nhật, Pháp và Philippines. Bản mở rộng của một bộ phim ngắn có trong tuyển tập "Mười năm Nhật Bản" năm 2018, trong đó các nhà làm phim tưởng tượng về đất nước này một thập kỷ trong tương lai.

"Plan 75" kể về một chương trình hư cấu của chính phủ khuyến khích người cao tuổi tự nguyện cải tạo trong một xã hội có dân số ngày càng già. Câu chuyện xoay quanh ba nhân vật chính - một phụ nữ lớn tuổi, một nhân viên bán hàng của "Plan 75" và một lao động trẻ người Philippines. Diễn viên Nhật Bản Hayato Isomura sẽ dẫn dắt bộ phim

All the people I’ll never be (Campuchia)

Bộ phim "All the people I’ll never be" của nhà sản xuất kiêm đạo diễn người Campuchia, Davy Chou sẽ tranh giải hạng mục "Nhãn quan độc đáo" tại Cannes.

Davy Chou được biết đến khi sản xuất bộ phim "White building" của Kavich Neang. Tác phẩm đã được công chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 2021 và nỗ lực mới nhất này đánh dấu bộ phim thứ hai của anh sau "Diamond Island" năm 2016 .

Next Sohee (Hàn Quốc)

Bộ phim "Next Sohee" của Hàn Quốc sẽ được trình chiếu trong buổi bế mạc Tuần lễ phê bình. Tác phẩm của đạo diễn Jung July kể về Sohee, một học sinh trung học phải chịu áp lực rất lớn khi cô làm việc trong một trung tâm điện thoại. Số phận của cô và của một thám tử sẽ đan xen, lồng ghép vào nhau.

Nữ diễn viên Bae Doona đóng vai chính của bộ phim. Đạo diễn Jung July trước đó cũng được đánh giá cao với tác phẩm đầu tay "A girl at my door" từng được chiếu tại Cannes trong hạng mục "Nhãn quan độc đáo".

Will you look at me /Canker (Trung Quốc)

"Will you look at me" và "Canker" là hai đại diện của Trung Quốc. Hai tác phẩm này sẽ được chiếu trong cuộc bình chọn của Tuần lễ phê bình. "Will you look at me" - bộ phim tài liệu tự phản chiếu của Shula Huang, trong đó nhà làm phim đi về quê hương và thực hiện một cuộc trò chuyện với mẹ của mình. "Canker" do Lin Tu đạo diễn, kể câu chuyện về một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, tên là "33" phải đối mặt với nỗi đau thể xác ngày càng lớn dần.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 17/5 và kéo dài đến ngày 28/5./.

Bài liên quan
Đạo diễn Trần Anh Hùng: “Tôi không sợ khán giả kén phim”
Trần Anh Hùng chia sẻ, mỗi lần làm phim chỉ mong ngày được trở về Việt Nam chiếu phim cho đồng bào xem. Việc đó đối với anh luôn là niềm hạnh phúc. Anh không kỳ vọng hay sợ khán giả kén phim. Đối với anh, mỗi bộ phim của như một món quà.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất