Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa nhà bạn

Mai Mai(Nguồn: Sohu) | 04/07/2024, 10:55

Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa nhà bạn. Bạn có thể tự chế một chiếc túi đuổi muỗi với những nguyên liệu này.

Mùa hè là mùa sinh sôi nảy nở của nhiều loại côn trùng, đặc biệt là muỗi. Không chỉ gây mẩn ngứa, muỗi còn có thể truyền nhiễm nhiều loại siêu vi khác nhau như sốt xuất huyết, sốt rét... Để diệt muỗi, nhiều người sử dụng thuốc xịt côn trùng hoặc hương muỗi. Các giải pháp này không thực sự an toàn, đặc biệt với nhà có trẻ nhỏ, đòi hỏi sự cẩn trọng rất lớn.

Vì thế, các cách đuổi muỗi không dùng hóa chất được nhiều người tìm kiếm, trong đó cách đuổi muỗi bằng dầu gió vào hành tây đã được nhiều người áp dụng hiệu quả.

Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây để đuổi muỗi và côn trùng 

Với cách tự chế từ các nguyên liệu sẵn có, chúng ta có thể dễ dàng đuổi muỗi, côn trùng ra khỏi nhà.

Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa nhà bạn. (Ảnh: Sohu)
Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa nhà bạn. (Ảnh: Sohu)

Dầu gió bao gồm nhiều tinh dầu tự nhiên như bạch đàn, khuynh diệp, bạc hà... Theo các chuyên gia, trong lá khuynh diệp có citriodiol - một chất thường được dùng để sản xuất các sản phẩm diệt muỗi. Còn tinh dầu bạc hà chứa nhiều menthol, không chỉ có hiệu quả kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu da mà còn khiến muỗi phải tránh xa.

Trong khi đó, hành tây lại là khắc tinh của gián, nếu trong bếp của bạn đặt một củ hành tây thì gián sẽ không dám bén mảng.

Bởi vậy, kết hợp này là cách làm rất an toàn để xua đuổi các loại côn trùng. Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây, muỗi và côn trùng sẽ tránh xa nhà bạn.

Cách làm túi đuổi côn trùng bằng dầu gió và hành tây rất đơn giản. Bạn lấy một củ hành tây, lột vỏ, cắt thành những lát mỏng, sau đó lấy một chiếc khẩu trang giấy, cắt một bên tạo thành cái túi rồi nhét hành vào lớp giữa của khẩu trang.

Dùng khẩu trang giấy có thể chế thành chiếc túi đựng chống côn trùng. (Ảnh Sohu)
Dùng khẩu trang giấy có thể chế thành chiếc túi đựng chống côn trùng. (Ảnh Sohu)

Tiếp theo, bạn nhỏ vài giọt dầu gió lên lớp khẩu trang giấy và cả những lát hành tây, sau đó thắt nút lại, vậy là bạn đã có một chiếc túi đuổi muỗi và côn trùng tự chế rất gọn nhẹ.

Bạn hãy treo nó ở đầu giường, cửa sổ, mùi hành tây cay và hăng kết hợp với tinh dầu trong dầu gió sẽ lan tỏa khắp phòng, khiến muỗi và côn trùng không dám bén mảng tới phòng ngủ của bạn.

Treo túi ở những nơi đầu giường, cửa ra vào. (Ảnh Sohu)
Treo túi ở những nơi đầu giường, cửa ra vào. (Ảnh Sohu)

Ngoài tác dụng đuổi muỗi và côn trùng, hành tây còn giúp diệt khuẩn, làm sạch không khí, giúp ngủ ngon nên việc treo túi tự chế này ở đầu giường cũng có tác dụng tốt cho giấc ngủ.

 Bạn cũng có thể treo túi này trong bếp để đuổi gián cũng rất hiệu quả.

Để túi trong bếp cũng khiến gián phải chạy xa căn bếp của bạn. (Ảnh Sohu)
Để túi trong bếp cũng khiến gián phải chạy xa căn bếp của bạn. (Ảnh Sohu)

Sau khi sử dụng khoảng 4-5 ngày, hành tây sẽ héo dần, lúc này bạn có thể thay bằng túi hành tây và dầu gió mới để tiếp tục đuổi gián, muỗi trong nhà.

Một số cách đuổi muỗi khác bằng nguyên liệu tự nhiên

Những nguyên liệu được dùng đuổi muỗi dưới đây đều thường có sẵn trong nhiều gia đình, bạn có thể tùy điều kiện để lựa chọn. 

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Nếu nhà có muỗi thì sau khi ăn cam, quýt, bạn chớ bỏ vỏ đi mà hãy phơi khô rồi dùng để đuổi muỗi. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.

Bạn chỉ cần lấy vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó lành mạnh và giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi luôn có sẵn trong hầu hết các gian bếp gia đình và được sử dụng gần như hàng ngày. Ngoài công dụng nấu ăn, tỏi còn được dùng để diệt muỗi. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền nát vài tép tỏi, thêm nước và đun sôi trong vài phút.

Sau khi nước tỏi nguội, bạn đổ vào chai và xịt vào góc nhà, nơi muỗi thường trú ngụ.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Trong nước rửa chén có một ít tinh dầu chanh và các chất hóa học như phốt phát, chất sát khuẩn… khiến muỗi tránh xa.  Bạn chỉ cần cho một ít nước rửa chén ra đĩa, sau đó đem để ở khu vực ngoài nhà hoặc khu vực tập trung nhiều muỗi. Ngoài ra, bạn có thể thoa một ít nước rửa chén ở chân bàn ăn để tránh kiến bò lên. 

Mai Mai(Nguồn: Sohu)
Bài liên quan
6 cách đuổi muỗi tự nhiên nhanh chóng và hiệu quả
6 cách đuổi muỗi tự nhiên 'triệt để' bằng nguyên liệu sẵn trong nhà mà không cần dùng đến bất cứ một loại hóa chất nào.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thêm nhiều đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm, cao nhất 10 điểm/môn mới đỗ
Mức điểm chuẩn của các trường đại học: Khoa học Tự nhiên, Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Kinh tế quốc dân, Quốc tế đều ở ngưỡng cao 25 - 30 điểm.
Mới nhất