6 cách đuổi muỗi tự nhiên nhanh chóng và hiệu quả

02/04/2023, 08:20

6 cách đuổi muỗi tự nhiên 'triệt để' bằng nguyên liệu sẵn trong nhà mà không cần dùng đến bất cứ một loại hóa chất nào.

6 cách đuổi muỗi tự nhiên triệt để dưới đây sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng đến một loại thuốc xịt độc hại nào.

Cách đuổi muỗi tự nhiên nhanh chóng

Bã cà phê hun khói đuổi muỗi

Bã cà phê được nhiều người tận dụng vì khi đốt lên có mùi rất kỵ với muỗi. Hơn nữa, nó lại không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Đổ bột cà phê vào tờ giấy bạc hoặc lon nước rỗng rồi đốt, đặt tại các góc nhà, gầm giường... Nếu diện tích nhà rộng bạn có thể dùng 3-4 chén bột cà phê để đốt. Khi đốt cần mở cửa để nhà luôn thông thoáng. Cũng có thể để chén bã cà phê ngoài vườn để đốt.

Lưu ý: Bã cà phê khi đốt không tạo ra ngọn lửa nên khi sử dụng cần chú ý an toàn, tránh tai nạn hoặc hỏa hoạn.

6 cách đuổi muỗi tự nhiên nhanh chóng và hiệu quả - 1

6 cách đuổi muỗi tự nhiên nhanh chóng và vô cùng hiệu quả

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.

Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Trồng cây chống muỗi

Mùa hè, bạn có thể trồng một số cây chống muỗi trong sân, ban công hoặc cửa sổ vừa tận hưởng hương thơm của hoa cỏ vừa ngăn ngừa muỗi xâm nhập.

Các loại cây có tác dụng đuổi muỗi gồm: bạc hà, hương thảo, hoa oải hương, rau mùi, sả, hoa hướng dương...

Sử dụng tinh dầu thực vật chống muỗi

Một số loại tinh dầu có tác dụng rất tốt trong việc đuổi muỗi như: tinh dầu khuynh diệp chanh, tinh dầu oải hương, bạc hà, tinh dầu tràm và sả.

Ngoại trừ tinh dầu hoa oải hương không thể bôi trực tiếp lên da, phải được pha loãng trước khi sử dụng, các loại tinh dầu khác có thể thoa lên da, dùng với máy xông hoặc máy khuếch tán để không gian trong nhà thơm tho, lọc không khí và đuổi muỗi.

Cách làm thuốc xịt muỗi tự nhiên từ tinh dầu: Tinh dầu sả chanh 6 giọt, tinh dầu hướng dương 3 giọt, tinh dầu hoa oải hương 3 giọt, rượu 5 ml, nước cất 45 ml và bình xịt. Nhỏ lượng tinh dầu đã chuẩn bị vào bình xịt, sau đó đổ rượu và cuối cùng là thêm nước cất. Dung dịch này phun trực tiếp lên da hoặc quần áo trước khi ra ngoài để đạt được hiệu quả chống muỗi cao nhất.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Hãy cố gắng trồng cho mình chậu nhỏ tỏi (khoảng 2-3 củ) để ở góc cửa sổ. Tỏi rất dễ nảy mầm nên bạn cứ dùng loại này để bỏ vào chậu chúng có thể sống không cần đất.

Nếu muốn lâu dài hãy một ít đất trong chiếc chậu nhỏ. Mùi hương từ tinh dầu từ củ và lá tỏi sẽ khiến muỗi một đi không trở lại.

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Cách 1: Bôi dầu trực tiếp lên da, mùi hương của dầu gió sẽ làm muỗi né xa bạn.

Cách 2: Nếu không muốn bôi trực tiếp lên da, hãy mở nắp và để lọ dầu gió ở góc thoáng. Mùi hương của dầu gió lan tỏa sẽ khiến muỗi né xa.

Cách 3: Bôi một ít dầu gió lên cánh quạt. Cánh quạt sẽ giúp mùi hương của dầu gió lan tỏa ra khắp nhà.

Lưu ý đối với các cách diệt muỗi tận gốc

Bạn và gia đình cũng cần lưu ý thêm những điều dưới đây để các phương pháp này phát huy tác dụng, hạn chế muỗi vào nhà, bảo vệ cả gia đình.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thường xuyên.

"Xóa sổ" những nơi trú ẩn của muỗi và bọ gậy như xô chậu, thùng cũ, máng dẫn nước, hòn non bộ, chậu uống nước của vật nuôi,...

Buông màn khi đi ngủ: Kể cả khi khu dân cư nơi bạn ở đã phun hóa chất diệt muỗi thì bạn vẫn nên nằm trong màn khi đi ngủ. Màn sẽ bảo vệ bạn khi ngủ, tránh việc bị muỗi chích đốt. Có nhiều loại màn chống muỗi được ưa dùng hiện nay là màn chụp tự bung, màn khung ròng rọc, màn khung tròn,...

Trên đây là 6 cách đuổi muỗi tự nhiên nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Hãy áp dụng ngay nhé.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Sốt xuất huyết gia tăng, máy đuổi muỗi có tác dụng phòng bệnh?
Dịch sốt xuất huyết lan rộng, nhiều gia đình ở Hà Nội tìm mua máy đuổi muỗi để phòng bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất