Nhiều ngân hàng có mức lãi suất trên 8%/năm

15/10/2022, 12:21

Cuộc đua lãi suất vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại khi ngày càng có nhiều ngân hàng đưa ra mức lãi suất trên 8%/năm.

Cụ thể, ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đưa ra mức lãi suất tiết kiệm online lên tới 8,9%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm 36 tháng.

Ngân hàng này hôm 12/10 cũng triển khai chương trình "Thêm ưu đãi - Mãi gắn kết" để tri ân khách hàng tham gia sản phẩm tiền gửi tại quầy. Theo đó, khách hàng cá nhân giao dịch tiền gửi tại quầy bằng VNĐ trong thời gian diễn ra chương trình (từ 12-10 đến 31-10) được tặng coupon lãi suất 0,5% theo tất cả hình thức lĩnh lãi với kỳ hạn gửi từ 6 tháng đến 11 tháng.

Nhiều ngân hàng có mức lãi suất trên 8%/năm - 1

Lãi suất nhiều ngân hàng đã vượt 8%/năm. (Ảnh minh hoạ)

Theo tìm hiểu, với mức lãi suất cộng thêm này, khách hàng gửi tiền tại SCB có thể nhận lãi cao nhất lên đến 7,4%/năm cho kỳ hạn 11 tháng gửi tại quầy. Đây là mức lãi suất rất cao so với các ngân hàng khác.

Từ nay đến 31/12, khách hàng mở mới tài khoản tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi lên tới 8,6%/năm kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng mở mới tài khoản tiết kiệm với giá trị bất kỳ tại hệ thống quầy giao dịch của ABBANK theo kỳ hạn 6 tháng sẽ hưởng lãi suất 7,8%/năm, kỳ hạn 12 tháng hưởng lãi suất 8,5%/năm và kỳ hạn 15 tháng được hưởng lãi suất lên tới 8,6%/năm.

Cùng xu hướng trên, Kienlongbank vừa tăng lãi suất cao nhất lên 8,6%/năm dành cho khách hàng gửi tiền trực tuyến từ 1 năm trở lên, không đính kèm bất cứ điều kiện nào về số tiền gửi tối thiểu. Với các kỳ hạn ngắn hơn (từ 6 tháng đến dưới 12 tháng), mức lãi suất ưu đãi từ 8,1-8,3%, áp dụng cho hình thức gửi tiền trực tuyến, nhận lãi cuối kỳ. Với khách hàng gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy, lãi suất tăng 0,3%, lên 7,8-8,3% ở các kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 36 tháng.

Từ ngày 11/10, NamABank cũng tăng lãi suất tiền gửi online kỳ hạn từ 18 tháng thêm 0,9%/năm lên 8,4%/năm. Với kỳ hạn từ 12 tháng theo hình thức trực tuyến tại NamABank, khách hàng có thể nhận mức lãi suất từ 8%/năm không đi kèm điều kiện gì.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cũng đưa ra mức lãi suất 8%/năm với các kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng.

Theo tổng hợp của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), tính tới cuối tháng 9/2022, mặt bằng lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng đã tăng 0,12 điểm phần trăm so với cuối tháng 8/2022 và tăng 0,58 điểm phần trăm so với cuối năm 2021.

Nhóm nghiên cứu tại BVSC cũng chỉ ra rằng, với một số ngân hàng thương mại đã công bố lãi suất huy động trong tháng 10, diễn biến tăng của lãi suất huy động sẽ còn mạnh hơn nhiều so với mức tăng của tháng 9.

Dữ liệu từ Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, cơ quan này vừa có phiên giao dịch tích cực nhất kể từ đầu tháng 10 trên thị trường mở. Chỉ trong phiên 10/10, cơ quan quản lý tiền tệ bơm ròng gần 21.700 tỷ đồng ra thị trường để hỗ trợ thanh khoản ngắn hạn cho các ngân hàng thương mại.

Ngọc Vy
Bài liên quan
Bắt nhóm cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng
VOVLIVE - Nhóm đối tượng Tài, Thảo và Phương, trú ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa bị công an bắt vì tội cho vay nặng lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất