Nhận định Saudi Arabia – Thái Lan: “Voi chiến” gặp núi cao

Hoàng Sơn/VOV.VN | 25/01/2024, 10:10

Nhận định Saudi Arabia – Thái Lan, Thái Lan sẽ chạm trán thử thách lớn nhất tại bảng F VCK Asian Cup 2023 mang tên Saudi Arabia.

Saudi Arabia là đại diện đầu tiên của bảng F giành vé vào vòng 1/8 VCK Asian Cup 2023 khi giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Roberto Mancini vất vả lội ngược dòng để đánh bại Oman với tỷ số 2-1. Trận đấu sau đó diễn ra dễ dàng hơn nhiều với đại diện của bóng đá Tây Á khi họ thắng Kyrgyzstan 2-0 trong thế hơn chơi 2 người từ đầu hiệp 2.

Dù toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên song những màn trình diễn của Saudi Arabia không quá thuyết phục. Trong 4 bàn thắng đội tuyển này ghi được tại Asian Cup 2023 tính tới thời điểm này, có 2 bàn tới từ khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân, 1 tới từ sai lầm của đối thủ và chỉ 1 bàn đến từ pha phối hợp ăn ý. Trong khâu phòng ngự, Saudi Arabia đôi khi bộc lộ sơ hở, dẫn tới bàn thua ở trận gặp Oman.

Tuy đã có vé đi tiếp nhưng Saudi Arabia vẫn cần giành ít nhất 1 điểm trước Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng để đảm bảo vị trí dẫn đầu. Trên lý thuyết, đại diện của bóng đá Đông Nam Á không phải đối thủ cân sức với Saudi Arabia. Dù vậy, HLV Roberto Mancini khẳng định ông và các học trò sẽ bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhất.

Chiến lược gia người Italia cho biết trước trận đấu: “Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi sẽ toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan thay vì nghĩ tới những trận đấu xa hơn”.

Ở bên kia chiến tuyến, Thái Lan đang tiến những bước khá chắc tới vòng 1/8 của VCK Asian Cup 2023. Không những vậy, “Voi chiến” còn có khả năng đứng nhất bảng F chung cuộc nếu thắng Saudi Arabia ở lượt trận cuối vòng bảng.

Đánh giá về đối thủ từng 3 lần vô địch châu Á, HLV trưởng Masatada Ishii bày tỏ: “Saudi Arabia là ứng viên cho chức vô địch. Họ tấn công mạnh mẽ, dồn dập, có nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa và sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra trên sân”.

Thống kê đối đầu giữa hai đội đang cho thấy thành tích tốt vượt trội thuộc về Saudi Arabia. Trong 6 lần chạm trán Thái Lan kể từ năm 2008 tới nay, Saudi Arabia thắng 5 và hòa 1.

Ở trận đấu này, Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Theerathon Bunmathan do bị treo giò còn tiền đạo Supachai Chaided để ngỏ khả năng ra sân do chấn thương. Trong khi đó, Saudi Arabia có lực lượng mạnh nhất.

Trận đấu giữa Saudi Arabia và Thái Lan sẽ được Báo Điện tử VOV tường thuật trực tuyến, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Bài liên quan
Điểm danh 6 ngôi sao Jordan, Qatar đáng xem nhất chung kết Asian Cup 2023
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhận định 6 cầu thủ đáng xem nhất của trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Jordan và Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất