Nhà vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh săn kỷ lục 200 triệu đồng

29/12/2023, 16:51

Hoàng Nguyên Thanh - chân chạy đường dài số 1 Việt Nam - sẽ tham dự giải marathon tại TP.HCM với mức treo thưởng 200 triệu đồng dành cho VĐV phá kỷ lục quốc gia.

Hoàng Nguyên Thanh tham dự giải chạy Run To Live 2024 trong vai trò của "đại sứ” về chuyên môn, khơi nguồn cảm hứng cho cộng đồng chạy bộ tại TP.HCM cũng như trên cả nước. Không chỉ vậy, nhà vô địch SEA Games 31 cũng trực tiếp tranh tài ở cự ly bán marathon (21km). Trên đường chạy này, ban tổ chức treo thưởng 200 triệu đồng cho VĐV chinh phục được kỷ lục ở của Đỗ Quốc Luật.

Là một trong những VĐV đầu tiên tham gia trải nghiệm đường đua tại Thành phố Thủ Đức mới đây, Hoàng Nguyên Thanh đánh giá so với các giải đấu lớn như giải vô địch quốc gia, SEA Games hay giải vô địch châu Á…, mức độ cạnh tranh của giải Run To Live 2024 sẽ không đến mức quá khốc liệt. Tuy nhiên, tính hấp dẫn thì luôn hiện hữu, vì đấy chính là bản chất của một sự kiện điền kinh, bất kể ở đẳng cấp chuyên nghiệp hay nghiệp dư.

Hoàng Nguyên Thanh là nhà vô địch SEA Games 31.

Hoàng Nguyên Thanh là nhà vô địch SEA Games 31.

Bên cạnh đó, vận động viên này tham dự giải đấu cũng với một mục tiêu khác. Anh muốn truyền cảm hứng, góp phần khuấy động phong trào chạy bộ nói riêng và tập luyện thể dục thể thao nói chung tại Việt Nam.

“Chạy bộ mang lại cho tôi sự nghiệp, giúp tôi có thu nhập để đỡ đần bố mẹ. Tôi đã dành dụm được chút tiền sửa sang lại ngôi nhà cũ ở quê, nuôi em trai ăn học. Đây là điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất”, Hoàng Nguyên Thanh gửi thông điệp truyền cảm hứng.

Chân chạy đường dài số một Việt Nam cảm nhận được sự phát triển của phong trào khi các giải chạy bộ hiện nay được tổ chức ngày càng nhiều, thu hút đông đảo người tham gia, không phân biệt tuổi tác, giới tính và kể cả cấp độ chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Phong trào tập luyện và thi đấu các cự ly từ 5km, 10km cho đến bán marathon (21km), marathon (42km) hay có cự ly dài hơn nữa luôn có sức hút đặc biệt đối với người tham gia.

Tập luyện môn chạy bộ cũng chính là đang rèn luyện sức khoẻ, tạo động lực phấn đấu cho người tham gia chinh phục giới hạn của chính bản thân mình, đồng thời giúp những người có cùng đam mê tương tác, giao lưu với nhau, cùng hướng đến một cuộc sống lành mạnh hơn. Đấy cũng chính là sứ mệnh mà giải chạy Run To Live 2024 hướng đến.

Phương Mai

Bài liên quan
Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị đề nghị truy tố trong vụ án thứ 4
Cựu Chủ tịch AIC - Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố về tội "Đưa hối lộ", "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" trong vụ "thông thầu" liên quan Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất