Nhà hát Hồ Gươm mang chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế đỉnh cao về Việt Nam

Hà Phương/VOV.VN | 12/03/2024, 19:23

Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.

Chiều 12/3, Nhà hát Hồ Gươm đã công bố chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên Musical Seasons 2024-2025 với 5 chương trình đỉnh cao diễn ra trong vòng 1 năm nhằm mang lại trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao đến với công chúng Thủ đô và Việt Nam.

Theo NSND Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm, Musical Seasons 2024 – 2025 là cơ hội để khán giả trong nước có thể tận hưởng những chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tầm cỡ thế giới ngay tại Việt Nam với giá vé phải chăng nhưng chất lượng hàng đầu. 

Chuỗi chương trình mở màn bằng tổ khúc "Bốn mùa" (Four Seasons) của Vivaldi do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versaille (L’Orchestre de L’Opéra Royal de Versailles), một trong những dàn nhạc hàng đầu của thế giới biểu diễn trong 2 ngày 21-22/4 tới.

Kế đến, vào tháng 8/2024, những tác phẩm nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của Mozart được tuyển chọn kỹ lưỡng để tạo nên Hoà nhạc “Mozart” (The Mozart Concert) do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre biểu diễn. Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre thành lập từ năm 1982, nằm trong danh sách đề xuất những dàn nhạc hay nhất thế giới. Ngay trong tháng 9 năm nay, lại một lần nữa khán thính giả được thưởng thức tác phẩm “Bốn mùa” (Four Seasons) của Antonio Vivaldi trong hai đêm diễn vở ballet “The Seasons” do các nghệ sĩ đến từ Malandain Ballet Biarritz phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles thực hiện. 

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế “Musical Seasons 2024 – 2025” sẽ được tiếp nối vào tháng 11/2024 với Dàn nhạc Thính phòng Vienna (Vienna Chamber Orchestra) với Hòa nhạc “Vienna” (The Vienna Concert) diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm. “Musical Seasons” sẽ “tạm" khép lại bằng vở opera kinh điển “Carmen” của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bizet do các nghệ sĩ của Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn vào tháng 3/2025, kỷ niệm 150 năm vở opera “Carmen” được công diễn lần đầu tiên.  

Thông tin về Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) diễn ra ở Thủ đô trong tháng 4 tới đây, sẽ là dịp vô cùng đặc biệt khi công chúng sẽ được thưởng thức tác phẩm “Bốn mùa” (Four Seasons hay Le quattro stagioni) của nhà soạn nhạc thiên tài người Ý, Antonio Vivaldi vào đúng dịp kỷ niệm 300 năm ra đời một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích nhất mọi thời đại, thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles tại Nhà hát Hồ Gươm, không gian nghệ thuật nằm trong danh sách những Nhà hát Opera tuyệt vời nhất thế giới do tổ chức World Travel Awards (WTA) bình chọn.

Thay vì phải đặt chân tới nước Pháp để đến với Nhà hát Hoàng gia Versailles thưởng thức chùm 4 bản Concerto “Bốn mùa” (Four Seasons hay Le quattro stagioni) của Antonio Vivaldi do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn, thì giờ đây ngay giữa Thủ đô Hà Nội, khán giả Việt Nam cũng sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật chất lượng, mang tầm vóc thế giới ngay tại Nhà hát Hồ Gươm. Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) là kết quả hợp tác giữa Nhà hát Hồ Gươm và Nhà hát Hoàng gia Versailles tháng 7/2023 khi đoàn nghệ sĩ Pháp sang Việt Nam.

Ban tổ chức mong muốn truyền cảm hứng và lan tỏa niềm đam mê với âm nhạc cổ điển, chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế đặc biệt mang tên “Musical Seasons 2024 – 2025” hình thành, một câu chuyện âm nhạc được dẫn dắt bằng những giai điệu du dương, vũ điệu uyển chuyển. Mỗi sự kiện sẽ đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau, hứa hẹn tạo nên hành trình khám phá nét đẹp âm nhạc đa chiều cùng các nghệ sĩ tài hoa và dàn nhạc nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới.

“Bốn mùa” (Four Seasons hay tên gốc tiếng Italy là Le quattro stagioni) là tác phẩm tiêu biểu nhất của nhà soạn nhạc người Italy, Antonio Vivaldi. Đây là một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích nhất mọi thời đại, được chuyển soạn sang nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như giao hưởng, ballet.... “Bốn mùa” (Four Seasons) là chùm 4 bản Concerto dành cho Violin, mỗi bản Concerto đại diện cho một mùa trong năm: Xuân, Hạ, Thu và Đông. Chùm 4 bản Concerto này được nhà soạn nhạc người Italy, Antonio Vivaldi viết vào khoảng giữa những năm 1720-1723 nhưng tới năm 1725 mới lần đầu được công bố trong bộ mười hai bản Concerto có tựa đề “Il cimento dell’armonia e dell’inventione” tại Amsterdam, Hà Lan. 

Khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 7 năm 2023, đến nay Nhà hát Hồ Gươm liên tục mang tới cho khán giả trong nước nhiều chương trình nghệ thuật ở đa dạng thể loại, hình thức biểu diễn khác nhau với sự góp mặt của các nghệ sĩ mang đẳng cấp quốc tế. Sau Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert), khán giả kỳ vọng rằng Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục là điểm đến lý tưởng của nghệ thuật, nơi mà những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc lỗi lạc của nhân loại sẽ được biểu diễn bởi các nghệ sĩ và dàn nhạc hàng đầu trên thế giới, hứa hẹn sẽ mang lại cho công chúng những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo và đặc sắc. 

Bài liên quan
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Nội Bài dự kiến đón hơn 400.000 lượt khách
Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài dự kiến ngày cao nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ có khoảng 94.000 lượt khách (trong đó gần 37.000 lượt khách quốc tế, 57. 000 lượt khách quốc nội) và 538 lượt chuyến bay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất