
Thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, hướng tới kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng hơn 610.000 chỗ, tương đương hơn 3.200 chuyến bay nội địa, tăng lần lượt 35% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, việc tăng tải tập trung trên các đường bay trục và du lịch trọng điểm như: giữa Hà Nội, TP.HCM và các điểm đến nổi bật gồm: Đà Nẵng, Cần Thơ, Phú Quốc, Huế, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới… nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp lễ lớn. Hiện tại, tỷ lệ lấp đầy chuyến bay trên một số đường đạt 70-80%.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Ngày 30/4 là một dấu mốc thiêng liêng trong lịch sử dân tộc. Với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, chúng tôi không chỉ tập trung phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, mà còn mong muốn lan tỏa tinh thần tri ân và niềm tự hào dân tộc qua những hoạt động ý nghĩa, gắn kết hiện tại với lịch sử”.
Trong tháng 4, Vietnam Airlines cũng sẽ đưa vào khai thác máy bay phiên bản đặc biệt mang hình ảnh chim Lạc - biểu tượng văn hóa linh thiêng của dân tộc Việt Nam. Chim Lạc bay lên từ quá khứ, vươn mình trong hiện tại, mang theo khát vọng hòa bình và tinh thần đoàn kết, thể hiện thông điệp kết nối các thế hệ mà Hãng Hàng không Quốc gia mong muốn lan tỏa trên từng chuyến bay.
Năm 2025 đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển của Vietnam Airlines (1995-2025), một hành trình gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Trên từng chặng bay, Vietnam Airlines không ngừng khẳng định vai trò là cầu nối giữa các vùng miền, giữa Việt Nam với thế giới, góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đầy thân thiện, bản lĩnh và hội nhập.