"Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên" chăm lo cho 30.000 công nhân khó khăn

Kim Dung/VOV-TPHCM | 31/12/2022, 19:36

Chiều nay (31/12), Công đoàn các Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP.HCM tổ chức chương trình “Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên” năm 2023 tại Khu chế xuất Linh Trung 1, nhằm chăm lo cho hàng chục ngàn công nhân khó khăn.

Tại ngày hội diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực giúp cho công nhân được trải nghiệm trong dịp Tết Dương lịch như: cắt tóc, trang trí móng, tặng chữ thư pháp, hát karaoke… Đặc biệt, công nhân được tặng phiếu mua hàng để đổi nhiều thực phẩm, đồ dùng, đồ gia dụng phục vụ nhu cầu gia đình và dịp Tết. Ngoài ra, chương trình cũng đã trao tặng vé máy bay, vé tàu, vé xe, quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân có nhiều sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

Công nhân Nguyễn Thị Thiết ở Công ty Freetrend, quê Quảng Trị được tặng vé tàu về quê cho cả gia đình, vui mừng cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được nhận tấm vé nghĩa tình về quê ăn Tết sau 3 năm làm việc. Với vé này, em mua ở ngoài hơn 2 triệu rồi, giờ được tặng tấm vé này đỡ hơn chi phí rất nhiều. Không chỉ riêng em được về mà với tấm vé này, cả gia đình em gồm 4 người đều có thể cùng về quê đón Tết”.

Ngày hội sẽ diễn ra trong 2 ngày, 31/12/2022 và 1/1/2023 nhằm chăm lo 9.000 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung I, Linh Trung II và Bình Chiểu.

Theo Ban tổ chức, để góp phần cùng doanh nghiệp chăm lo và mang đến không khí vui xuân đón Tết cho người lao động nói chung và tại khu công nghiệp, khu chế xuất nói riêng, dự kiến Công đoàn Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP.HCM sẽ chăm lo cho hơn 30.000 đoàn viên công nhân thông qua các hình thức như: Ngày hội công nhân, Phiên chợ nghĩa tình, Tết sum vầy, họp mặt công nhân khu lưu trú, trao tặng vé máy bay, vé tàu, xe, cắt tóc, trang trí móng miễn phí, tặng chữ thư pháp, hội thi karaoke…, với tổng kinh phí trên 20 tỉ đồng./.

Bài liên quan
“Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau"
Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, không ai bị bỏ lại phía sau, không có nhà nào không đỏ lửa. Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khẳng định tại Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” được Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi tổ chức sáng nay (23/1).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất