Các địa phương trên cả nước tưng bừng chào năm mới 2023

PV/VOV | 31/12/2023, 22:53

Tối nay (31/12), hàng loạt địa phương trên cả nước đã có các chương trình chào Năm mới 2023 với không khí náo nhiệt, vui tươi.

Chào đón năm mới 2023, tối nay (31/12), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình nghệ thuật “Đắk Lắk chào 2023” với tinh thần  lạc quan, tươi trẻ, hướng tới một năm mới tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Dưới tiết trời se lạnh, hàng trăm người dân đã đến từ sớm và ngồi kín khu vực sân khấu để xem chương trình nghệ thuật trong thời khắc cuối của năm 2022. Một số khán giả của chương trình cho biết, họ cảm nhận rõ Đắk Lắk đang trên đà phát triển, hy vọng nhiều điều tốt đẹp hơn sẽ đến trong năm mới 2023.

Chương trình nghệ thuật “Đắk Lắk chào 2023” có những tiết mục nghệ thuật mang âm hưởng mùa xuân; ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu, tuổi trẻ, văn hóa Đắk Lắk... cổ vũ việc thực hiện các mục tiêu, năm 2023 của tỉnh và những năm tiếp theo.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Chương trình nghệ thuật đêm nay cũng là hoạt động tạo đà, khởi động cho các sự kiện về văn hóa thể thao du lịch của năm 2023. Đặc biệt, tôi mong muốn những hoạt động của ngành sẽ lan tỏa trong người dân cũng như khách du lịch để tạo nên một không khí mới, một hoạt động mới vừa góp phần bảo tồn văn hóa Đắk Lắk để quảng bá hình ảnh vể đẹp của Đắk Lắk đến với nhân dân và du khách khi đến với Đắk Lắk”.

Trong khi đó, tại Quảng trường 16/3 ở thành phố Kon Tum, Chương trình nghệ thuật chào Xuân 2023 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức tối nay (31/12) thu hút rất đông khán giả.

Với chủ đề “Khúc giao mùa”, Chương trình nghệ thuật chào Xuân 2023 gồm 10 phần được dàn dựng công phu. Nổi bật là các tiết mục hát, múa chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Các tiết mục, như: múa lân sư rồng, trống hội, hài kịch… đã khơi dậy cảm xúc và niềm vui của tất cả mọi người sau một năm lao động vất vả nhưng đạt nhiều thắng lợi, đồng thời chào đón năm mới, mùa Xuân mới 2023 với bao ước vọng tốt đẹp.

Cùng với các địa phương trong cả nước, tối nay các tỉnh trong khu vực miền Tây Nam Bộ tổ chức nhiều hoạt động đón chào năm mới 2023.

Chào đón năm mới 2023, tối nay tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Cần Thơ nhịp sống hôm nay”. Chương trình đã phác họa năm 2022 - một năm dẫu còn nhiều thách thức, khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Cần Thơ luôn đoàn kết một lòng, cùng nhau chung sức vượt qua khó khăn, vững bước đi tới với nhiều ước vọng, đặt nền móng cho Cần Thơ thành phố trẻ, trung tâm của vùng đất Chín Rồng ngày một phát triển, đạt được nhiều thành tựu mới trong năm 2023 và những năm tiếp sau. 

Với sự đầu tư công phu gồm 18 tiết mục, chương trình đã mở đầu bằng những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu - chúng ta lại càng thêm ghi khắc công ơn của Đảng và Bác Hồ đã đem đến cho dân tộc ánh sáng, niềm tin, chèo lái con thuyền cách mạng đi đến bến bờ vinh quang, đem lại những mùa xuân bất tận cho đất nước, quê hương. Xuyên suốt chương trình còn có những tiết mục về mùa Xuân tươi vui, về TP. Cần Thơ ngày một phát triển. 

Chị Huỳnh Thị Tố Uyên, ở quận Bình Thủy, Cần Thơ có mặt tại công viên Lưu Hữu Phước chia sẻ: “Năm nay tôi đi cùng gia đình, năm trước do vẫn còn dịch Covid-19 nên người dân hạn chế ra đường để thưởng thức những tiết mục văn nghệ như hôm nay. Năm nay thì rất đông, náo nhiệt và vui khi Cần Thơ tổ chức chương trình như vậy. Công viên rất đông, không còn chỗ ngồi. Mong rằng năm 2023 người dân Cần Thơ thật nhiều sức khỏe, thành công”.

Tại công viên Tết Mậu Thân (phường 4, thành phố Mỹ Tho), UBND TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức khai mạc các hoạt động Lễ hội “Chào năm mới 2023. Sau lễ khai mạc, đông đảo người dân địa phương đã tham quan, thưởng thức và chụp ảnh lưu niệm với các cảnh trí rất độc đáo do các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố xây dựng.

Đặc biệt, bức tường hoa chào năm mới 2023 của các phường, xã xây dựng rất đẹp mắt, lung linh sắc màu. Lễ hội "Chào năm mới 2023" với chủ đề hoa và ánh sáng, được TP. Mỹ Tho tổ chức diễn ra trong 3 đêm, từ 31/12/2022 đến 2/1/2023 với các hoạt động, như: trang trí không gian lễ hội có cổng chào, con đường ánh sáng, cây điều ước, tiểu cảnh chiếu sáng nghệ thuật, trang trí tường hoa; triển lãm, trưng bày những tác phẩm đoạt giải từ Hội thi Ảnh đẹp Mỹ Tho năm 2022, đường sách, tranh thư pháp, chữ đẹp; không gian trải nghiệm sáng tạo với hoạt động nặn tò he, thắt lá dừa, tô tượng, tạo hình bong bóng; tổ chức các gian hàng ẩm thực dân gian, đường phố; biểu diễn nghệ thuật đường phố; Chương trình “Đón năm mới cùng công nhân, lao động” kết hợp với khai mạc lễ hội; chương trình ca nhạc, thời trang “Chào năm mới 2023”.

Chị Trần Thị Lệ, người dân thành phố Mỹ Tho chia sẻ: “Tôi thấy thành phố Mỹ Tho tổ chức hoạt động “Chào năm mới” rất hay và ý nghĩa, thu hút rất đông người dân đến vui chơi giải trí. Điều đáng nói là có sự tham gia của tất cả các phường xã, nhất là phần trang trí các đại cảnh, tiểu cảnh đèn hoa rực rỡ tạo không khí vui tươi, phấn khởi để mọi người hân hoan bước vào năm mới. Tôi mong năm mới 2023 mọi người có nhiều sức khỏe, có nhiều niềm vui trong cuộc sống”.

Cũng trong tối nay, tại Phú Quốc, khách du lịch đang bắt đầu đổ về Thị trấn Hoàng Hôn, trung tâm An Thới, để thưởng thức show Kiss The Stars - Nụ Hôn Giữa Ngàn Sao. Đây là show đa phương tiện đẳng cấp thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Kiss The Stars là show diễn sử dụng công nghệ trình diễn đa phương tiện lớn nhất châu Á hứa hẹn mang tới trải nghiệm ngoạn mục với sự kết hợp đỉnh cao của lửa, nước, ánh sáng, laser, nghệ sĩ biểu diễn và pháo hoa… 

Trong khi đó, thời tiết tối nay tại 5 tỉnh Tây Bắc rét buốt nhưng không có mưa, tạo thêm không khí tưng bừng các hoạt động chào đón Năm mới 2023.

Tại thành phố Lai Châu và huyện Than Uyên, từ 19h, đồng bào các dân tộc đã đổ dồn về quảng trường, phố đi bộ để xem chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới. Vào đêm nay tại bờ hồ trung tâm thị trấn huyện Than Uyên diễn ra màn bắn pháo hoa tầm thấp. Đây là địa phương duy nhất của tỉnh Lai Châu tổ chức màn bắn pháo hoa dịp tết Dương lịch 2023.

Đặc biệt, những ngày qua và tới đây, tại các bản dọc tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc, các Đồn Biên phòng tỉnh Lai Châu còn phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” và nhiều hoạt động vui chơi, thể thao cho đồng bào các dân tộc địa phương. Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân người dân biên giới đã đồng hành, phối hợp với lực lượng biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

Giao lưu văn nghệ, trưng bày và giới thiệu, quảng bá sản phẩm và trao giải Hội thi Vũ điệu chào Xuân 2023 là những hoạt động tại tuyến phố đi bộ, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, thu hút rất đông người dân tới tham quan, thưởng thức. Đây là những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào năm mới 2023 do UBND thành phố Lào Cai tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân. 

Tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Chào năm mới 2023”. Với nhiều tiết mục hát, múa: Đâu Đảng cần chúng ta có mặt, Hương sắc vùng cao, Vũ điệu trên đá… các nghệ sỹ, ca sỹ, nghệ nhân và các câu lạc bộ Dancesport đã mang đến cho khán giả chương trình văn nghệ đặc sắc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương, đất nước đổi mới.

Chào đón năm mới, người dân thành phố Điện Biên Phủ đổ về Quảng trường 7/5 để tham dự đêm văn nghệ đặc sắc chào Năm mới 2023. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc xoay quanh chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, nhấn mạnh những thành tựu, kết quả nổi bật của một địa phương còn nhiều khó khăn như Điện Biên.

Còn tại Thị xã Mường Lay của tỉnh Điện Biên, thị xã nhỏ nhất trong cả nước với mệnh danh là "Thị xã hẹp trong một tầm tiếng gọi", tại khu vực Bến thuyền Cơ Khí cũng đang diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ VIII năm 2023. Đây là lễ hội thường niên của thị xã nhằm bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của cộng đồng dân tộc Thái trắng trên địa bàn. Cũng trong dịp này, thị xã Mường Lay đăng cai tổ chức Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn Quốc gia lần thứ III năm 2023 trong 3 ngày từ ngày 1/1 đến 3/1/2023 với sự tham gia của nhiều phi công đến từ các Câu lạc bộ Dù lượn trên cả nước.

Bên cạnh đó, trong những ngày đầu năm mới 2023 cũng sẽ có nhiều hoạt động văn hóa phong phú, đa dạng mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương như lễ “Tế” Thần sông nước, các trò chơi dân gian, trưng bày quảng bá du lịch địa phương; trải nghiệm làm bánh Khẩu xén, nghệ nhân làm đàn Tính tẩu, và hội thi ẩm thực dân tộc với những món ăn đặc trưng của những đồng bào dân tộc ở Mường Lay.

Chị Hà Hải Yến, du khách đang du lịch tại đây chia sẻ: “Ở đây không khí thật sự rất náo nhiệt, ấn tượng, du khách ở nhiều nơi đến rất đông. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi thời khắc này được đứng ở đây hòa cùng vào không khí lễ hội sôi động này. Chắc chắn gia đình tôi sẽ có một kỳ nghỉ vô cùng ý nghĩa”./.

Bài liên quan
Mãn nhãn những màn bắn pháo hoa mừng năm mới 2023 ấn tượng trên thế giới
Nhiều quốc gia trên thế giới đánh dấu thời điểm bước sang năm mới 2023 bằng nhiều hoạt động tưng bừng, trong đó có màn bắn pháo hoa ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất